Đường dẫn truy cập

Việt Nam ban hành biện pháp phòng chống dịch Ebola


Một nhân viên y tế Nigeria kiểm tra thân nhiệt một công nhân vừa xuống tới sân bay quốc tế Murtala Muhammed ở Lagos, Nigeria, 6/8/2014.
Một nhân viên y tế Nigeria kiểm tra thân nhiệt một công nhân vừa xuống tới sân bay quốc tế Murtala Muhammed ở Lagos, Nigeria, 6/8/2014.

Bộ Y tế Việt Nam hôm 7 tháng 8 loan báo kế hoạch hành động để ngăn chặn virus Ebola lây lan ở Việt Nam trong khi dịch bệnh này đang hoành hành khắp vùng Tây Phi.

Truyền thông trong nước dẫn lời Bộ Y tế cho biết tính đến ngày 1 tháng 8 chưa có ca nhiễm virus Ebola nào được ghi nhận ở Việt Nam, và cảnh báo rằng virus này có thể vào Việt Nam thông qua khách du lịch, lao động nước ngoài, và người Việt Nam về nước từ những nước Tây Phi.

Theo kế hoạch, từ ngày 15 tháng 8, hành khách nhập cảnh đến từ vùng dịch chưa qua 21 ngày phải làm tờ khai y tế tại tất cả cửa khẩu quốc tế. Một giới chức Bộ y tế được trang tin Vnexpress dẫn lời cho biết việc kiểm soát này sẽ thực hiện “rất nghiêm ngặt” vì tỉ lệ mắc và tử vong do virus Ebola đang cao từng ngày.

Để chuẩn bị cho trường hợp dịch bệnh bùng phát, Bộ Y tế cũng yêu cầu ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh, các sở y tế cấp tỉnh thành, các trung tâm y tế, bệnh viện, và các cơ quan hữu trách chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị và nhân lực.

Tổ chức Y tế Thế giới đã tuyên bố dịch Ebola ở Tây Phi là tình hình khẩn cấp về y tế của thế giới cần phải quyết liệt ứng phó để ngăn chặn đà lây lan.
Tính đến ngày 8 tháng 8 đã có 930 người thiệt mạng ở Tây Phi, hầu hết ở Liberia, Sierra Leone và Guinea, trong tổng số 1.700 ca nhiễm bệnh.

Nguồn: vietnamnet, vnexpress

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG