Đường dẫn truy cập

Một Hồng y mạnh mẽ bênh vực Ðức Giáo Hoàng


Một tăng lữ hàng đầu của giáo hội Thiên Chúa Giáo La Mã đã bênh vực cách xử lý của Đức Giáo Hoàng Benedicto thứ 16 trong vụ tai tiếng về xâm phạm tính dục trẻ em của tu sĩ, trong một tuyên bố được hằng chục ngàn tín đồ hành hương nghe tại Rome để mừng Lể Phục Sinh ngày Chủ Nhật.

Hồng Y Angelo Sodano đã nói với Đức Giáo Hoàng rằng giáo hội không nên bị ảnh hưởng bởi điều ông gọi là “những bàn tán lặt vặt” về vụ tai tiếng này.

Hồng Y Sodano, khoa trưởng Đại Học Hồng Y, cũng nói tới Đức Giáo Hoàng là một nhà lãnh đạo “tài năng” và dũng cảm trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng về xâm phạm tính dục này.

Chính Đức Giáo Hoàng đã không đả động tới cuộc khủng hoảng vừa kể hôm Chủ Nhật trong thông điệp gởi nhân dân thành phố Vatican và thế giới, Urbi et Orbi, đề cập tới một số vấn đề khó khăn trên toàn cầu.

Tuy nhiên, các giám mục tại Bỉ và Đức đã công khai chỉ trích Tòa Thánh Vatican là không giải quyết cuộc khủng hoảng này và không giúp được gì cho các nạn nhân. Tuần trước, Tổng Giám Mục Ireland, Diarmuid Martin, đã gọi cách ứng phó của giáo hội trước vụ tai tiếng này là “ vô cùng thiếu xót.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG