Đường dẫn truy cập

Mỹ đoạt huy chương vàng đầu tiên tại Thế vận hội Sochi


Sage Kotsenburg vui mừng sau chiến thắng trong trận tranh tài mở màn của môn trượt ván vượt chướng ngại vật nam, tại Olympic Sochi, Krasnaya Polyana, Nga, 8/2/2014
Sage Kotsenburg vui mừng sau chiến thắng trong trận tranh tài mở màn của môn trượt ván vượt chướng ngại vật nam, tại Olympic Sochi, Krasnaya Polyana, Nga, 8/2/2014
Hoa Kỳ vừa đoạt huy chương vàng đầu tiên của Thế vận hội Mùa đông ở Sochi.

Sage Kotsenburg hôm nay đã thắng trong trận tranh tài mở màn của môn trượt ván vượt chướng ngại vật nam.

Ít lâu sau đó, Marit Bjoergen của Na Uy đoạt huy chương vàng trong trận tranh tài môn trượt tuyết skiathlon băng đồng nữ.

Địa điểm tổ chức Olympic Sochi
Địa điểm tổ chức Olympic Sochi
Đại hội thể thao thế giới tại thành phố du lịch của Nga ven bờ Hắc hải đã chính thức khai mạc hôm thứ sáu với sự tham dự của các vận động viên của hơn 80 nước.

Hơn 40 nhà lãnh đạo thế giới tham dự lễ khai mạc, nhưng Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama và một số nhà lãnh đạo Âu châu không đến dự. Nga bị chỉ trích về luật cấm phát tán điều mà họ gọi là “tuyên truyền đồng tính luyến ái” cho trẻ vị thành niên.

Các biện pháp an ninh nghiêm nhặt được áp dụng bên trong và xung quanh Làng Thế vận. An ninh cũng được siết chặt xung quanh điện Kremlin để ứng phó với khả năng xảy ra những cuộc biểu tình phản kháng liên quan tới Olympic.

Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế Thomas Bach hôm qua nói rằng chỉ nói tới việc Olympic Sochi đối mặt với một mối đe dọa an ninh cá biệt là không công bằng. Ông nói rằng những mối đe dọa khủng bố cũng đã xuất hiện tại các cuộc tranh tài thế vận khác, trong đó có Sydney năm 2000, Athens năm 2004 và Salt Lake City năm 2002.

Giới hữu trách Nga đã chi tiêu khoảng 2 tỉ đô la để tăng cường an ninh cho Olympic Sochi. Những phần tử Hồi giáo hiếu chiến đã dọa tấn công và các nhà phân tích nói rằng trạm xe lửa và những nơi đông người có thể là mục tiêu bị tấn công.

Đường dẫn liên quan

VOA Express

XS
SM
MD
LG