Đường dẫn truy cập

VĐV Na Uy làm nên lịch sử trong ngày đầu tranh tài Olympic


Ole Einar Bjoerndalen là vận động viên đoạt huy chương vàng cá nhân lớn tuổi nhất tại Thế Vận Hội mùa Đông.
Ole Einar Bjoerndalen là vận động viên đoạt huy chương vàng cá nhân lớn tuổi nhất tại Thế Vận Hội mùa Đông.
Một vận động viên trượt tuyết lớn tuổi làm nên lịch sử trong ngày đầu tranh tài đồng đội tại Thế Vận Hội mùa Đông Sochi 2014, Nga.

Vận động viên Na Uy Ole Einar Bjoerndalen trở thành người đoạt huy chương vàng cá nhân lớn tuổi nhất tại Thế Vận Hội mùa Đông. Vận động viên 40 tuổi này về nhất trong cuộc đua trượt tuyết bắn súng, phá kỷ lục lớn tuổi của tay đua Canada Duff Gibson trong môn trượt tuyết nằm sấp.

Vận động viên Gibson đoạt huy chương vàng tại Thế vận hội Turin năm 2006 vào năm 39 tuổi.

Bjoerndalen cũng xếp ngang với người đồng hương Bjoern Daehlie đoạt được nhiều huy chương nhất tại Thế Vận Hội mùa Đông với 12 huy chương.

Tay đua trượt băng tốc độ Hà Lan Sven Kramer cũng có một ngày đáng nhớ với huy chương vàng 5000 mét nam với thời gian kỷ lục Thế vận hội là 6 phút 10,76 giây, bảo vệ được chức vô địch trong môn này.

Na Uy đạt được hai trong số 5 huy chương vàng được tranh trong ngày thứ Bảy. Thêm vào huy chương vàng đạt được của vận động viên Bjoerndalen, tay đua Marit Bjoergen đoạt huy chương vàng trong môn trượt tuyết băng đồng 15 kilômét phối hợp (7,5 kilômét cổ điển, 7,5 kilômét tự do).

Vận động viên Canada Justine Dufour-Lapointe đoạt huy chương vàng môn trượt tuyết vượt chướng ngại tự do nữ.

Mỹ đoạt huy chương vàng đầu tiên tại Thế Vận Hội mùa Đông Sochi. Vận động viên Sage Kotsenburg khéo léo chinh phục đường đua nguy hiểm trong trận tranh tài mở màn của môn trượt ván nhào lộn của nam.

Môn trượt ván nhào lộn là một trong vài môn thể thao được thêm vào Thế Vận Hội mùa Đông năm nay với hy vọng gia tăng số người trẻ theo dõi Thế vận hội.

Ngày thứ Bảy, trong môn trượt băng nghệ thuật, vận động viên Nga Yulia Lipnitskay 15 tuổi chiếm trọn tình cảm của khán giả Thế Vận Hội mùa Đông Sochi với màn biểu diễn đặc sắc khi tranh tài đồng đội. Cô nhận được số điểm 72,90 cao nhất trong số các vận động viên trượt băng nữ.

Trong môn khúc côn cầu trên băng nữ, Canada tiến dần đến huy chương vàng Thế vận hội lần thứ tư liên tiếp sau khi thắng đội Thụy Sĩ 5-0. Canada vượt hơn đối thủ với 69 lần đưa quả bóng dẹp vào lưới so với 14 lần của Thụy Sĩ.

Một đội khác cũng có nhiều triển vọng đoạt huy chương vàng là đội Mỹ, thắng Phần Lan 3-1.

Những cuộc tranh tài ngày Chủ Nhật gồm có trượt tuyết núi cao nam, diễn ra tại đường đua nhiều thách thức Rosa Khutor. Môn trượt tuyết băng đồng 30 km nam và môn trượt băng tốc độ 3000 mét được cũng sẽ dự tranh. Có 98 nội dung tranh tài trong các môn, nhiều hơn 12 nội dung tranh tài so với Thế vận hội Vancouver cách đây 4 năm.
XS
SM
MD
LG