Đường dẫn truy cập

Ngày 6 Olympic Rio: Michael Phelps nhắm đến thêm huy chương vàng


Ngôi sao bơi lội Michael Phelps của Mỹ.
Ngôi sao bơi lội Michael Phelps của Mỹ.

Ngôi sao bơi lội Michael Phelps của Mỹ sẽ tranh chiếc huy chương vàng Olympic thứ 22 trong cuộc đua 200 mét hỗn hợp cá nhân sẽ diễn ra trong ngày hôm nay (11/8), tức là ngày tranh tài thứ sáu của thế vận hội đang diễn ra ở thành phố Rio de Janeiro của Brazil.

Phelps, vận động viên đã giành được 3 huy chương vàng tại Rio, sẽ thi đấu trong đường bơi sát bên đồng đội và cũng là đối thủ lâu nay – Ryan Lochte trong cuộc đua hôm nay. Nếu giành được chiến thắng, thì đó sẽ là chức vô địch 200 mét hỗn hợp cá nhân lần thứ tư liên tiếp tại Olympic của Phelps.

Hai chị em gái của đội bơi Australia – Cate và Bronte Campbell – sẽ tranh nhau chức vô địch nội dung 100 mét tự do. Cate Campbell lập kỷ lục Olympic ở nội dung này trong vòng bán kết diễn ra chiều tối hôm qua, trong khi người em gái Bronte về thứ năm, sau Simone Manuel của Mỹ. Cate đang giữ kỷ lục thế giới của nội dung này, còn cô em Bronte đang giữ chức vô địch thế giới nội dung này.

Katie Ledecky của đội bơi Team USA của Mỹ sẽ tranh tài ở nội dung 800 mét tự do nữ hôm nay. Ledecky đã lập kỷ lục thế giới của nội dung này hồi tháng Giêng. Ngôi sao đang nổi lên này đã giành được hai huy chương vàng ở nội dung 200 mét và 400 mét tự do nữ tại Rio.

Môn gôn sẽ được tranh tài lần đầu tiên tại thế vận hội sau hơn 100 năm. Vận động viên gôn chuyên nghiệp Adilson da Silva của Brazil sẽ đánh quả gôn Olympic đầu tiên sáng hôm nay tại Rio. Nhóm thứ nhất sẽ tranh tài với Da Silva bao gồm Graham Delaet của Canada và An Byeong-Hun của Hàn Quốc. Các vận động viên gôn chuyên nghiệp khác đến Rio thi đấu còn có Henrik Stenson, Rickie Fowler, Martin Kaymer và Bubba Watson.

Rugby, môn bóng được tranh tài lần đầu tiên tại Olympic ở Rio, sẽ có hai trận bán kết – trận một giữa Fiji và Nhật Bản, và trận hai giữa Anh và Nam Phi. Hai đội thắng sẽ đấu trận chung kết cũng trong ngày hôm nay.

Vận động viên thể dục dụng cụ nữ Simone Biles của Mỹ được trông đợi sẽ giành được chiến thắng trong cuộc thi toàn năng cá nhân sẽ diễn ra trong ngày hôm nay. Biles là đương kim vô địch thế giới của nội dung này trong 3 năm qua.

Các môn thể thao khác sẽ tranh chung kết trong ngày hôm nay còn có judo, bắn cung, kiếm, và bóng bàn. 19 bộ huy chương sẽ được trao trong ngày hôm nay.

Một số diễn biến nổi bật trong ngày tranh tài hôm 10/8

Katie Ledecky của Mỹ, trái, và Tamsin Cook của Australia tại Olympic Rio, Brazil, 11/8/2016.
Katie Ledecky của Mỹ, trái, và Tamsin Cook của Australia tại Olympic Rio, Brazil, 11/8/2016.

Bơi lội

Đội bơi Team USA của Mỹ, dẫn đầu bởi vận động viên kỳ cựu Michael Phelps và ngôi sao đang nổi Katie Ledecky, như trông đợi đã thi đấu áp đảo trên đường đua xanh ngày hôm qua, với Ledecky đoạt thêm một huy chương vàng và Phelps về nhất vòng bán kết của nội dung 200 mét hỗn hợp cá nhân, sẵn sàng bước vào tranh chung kết trong nội dung này trong ngày thi đấy hôm nay (11/8)

Ledecky bơi chặng quyết định trong cuộc đua chung kết 4x200 mét tự do, và đã giúp đội tiếp sức nữ của Mỹ giành huy chương vàng, bảo vệ thành công chức vô địch mà các nữ vận động viên Mỹ đã giành được cách đây 4 năm tại Olympic London.

Xuất phát ở chặng cuối của cuộc đua trong thế phải đuổi theo Emma McKeon đang dẫn trước bên đội Australia, Ledecky đã nhanh chóng thu khoảng cách biệt lại và vượt lên dẫn trước cho đến khi về đích để đưa đội Mỹ lên bục huy chương vàng Rio.

Đây là huy chương vàng thứ ba của Ledecky tại Thế vận hội 2016 vẫn đang tiếp diễn ở Rio de Janeiro.

Nathan Adrian của Mỹ giành được huy chương đồng ở nội dung 100 mét tự do nam. Pieter Timmers của Bỉ giành huy chương bạc và Kyle Chalmers của Australia đoạt huy chương vàng ở nội dung này.

Phelps – đang trong khí thế vừa đoạt được huy chương vàng thứ 20 và 21 ngày hôm trước – chiếm vị trí thứ nhất trong cuộc đua 200 mét hỗn hợp nam. Đồng đội Ryan Lochte của Phelps về nhì trong cuộc đua bán kết này. Hai ngôi sao bơi lội nam của Mỹ sẽ bước vào tranh chung kết trong nội dung 200 mét hỗn hợp hứa hẹn hấp dẫn này trong ngày thi đấy hôm nay với hy vọng sẽ giành được huy chương.

Michael Phelps, trái, và Ryan Lochte, trong cuộc đua 200 mét hỗn hợp nam.
Michael Phelps, trái, và Ryan Lochte, trong cuộc đua 200 mét hỗn hợp nam.

Lochte và Phelps là 2 trong số 4 vận động viên của đội bơi tiếp sức đoạt huy chương vàng của nội dung 4x200 mét tự do tối hôm thứ Ba (9/8).

Dmitriy Balandin của Kazakhstan đã bất ngờ giành huy chương vàng nội dung 200 mét ếch nam chiều tối hôm qua, đưa tên quốc gia Trung Á này lần đầu tiên lên bảng huy chương bơi lội Olympic.

Mireia Belmonte Garcia mang về cho Tây Ban Nha chiếc huy chương vàng Rio đầu tiên bằng chiến thắng ở nội dung 200 mét bướm nữ. Garcia hồi tuần trước đã giành được huy chương đồng ở nội dung 400 mét hỗn hợp nữ -- đó cũng là huy chương duy nhất mà Tây Ban Nha giành được tại Rio trước chiếc huy chương vàng hôm qua.

Bóng đá

Đội tuyển Olympic nam của Brazil đã tránh được bẽ mặt trước khán giả nhà trong trận đấu chiều tối hôm qua bằng chiến thắng 4-0 trước Ðan Mạch, giành quyền vào tứ kết. Đội chủ nhà đã đấu hai trận với kết quả hòa không bàn thắng trước Iraq và Nam Phi – hai đội được đa số người hâm mộ đánh giá thấp hơn Brazil nhiều.

Thể dục dụng cụ

Đương kim vô địch Kohei Uchimura của Nhật Bản bảo vệ thành công chiếc huy chương vàng bằng chiến thắng sít sao trước Oleg Verniaiev của Ukraine. Max Whitlock của Anh quốc giành được huy chương đồng.

Xe đạp đường trường

Cả bên nam và bên nữ đều tranh chung kết một số nội dung trong ngày thi đấu hôm qua trong thời tiết xấu – mưa và gió. Ở nội dung bấm giờ cá nhân bên nữ, đương kim vô địch Kristin Armstrong của Mỹ đoạt huy chương vàng. Còn bên nam, vận động viên Fabian Cancellara của Thụy Sĩ đoạt chức vô địch. Cả hai vận động viên này sẽ giải nghệ sau Olympic Rio.

Bóng rổ

Thủ quân Carmelo Anthony của đội bóng rổ Olympic Mỹ trở thành cầu thủ ghi nhiều điểm nhất trong lịch sử bóng rổ Olympic Mỹ sau khi đội Mỹ thắng chật vật đội Australia. Anthony ghi được 31 điểm, giúp đội Mỹ giành chiến thắng với tỉ số 98-88 trong trận đấu quyết liệt từ đầu đến cuối.

Các huy chương khác

Tay vợt bóng bàn Ding Ning của Trung Quốc “phục thù” trận thua ở Olympic London bằng chiến thắng trước đối thủ đồng hương Li Xiaoxia, giành huy chương vàng Rio. Chiến thắng này một lần nữa kéo dài sự thống trị của Trung Quốc trong môn bóng bàn thế giới.

Hạt giống số ba của môn kiếm thuật Aron Szilagyi, người Hungary, đã hạ đối thủ đang lên người Mỹ Daryl Homer, để đoạt huy chương vàng nội dung kiếm chém đơn nam. Homer cũng giúp đội Mỹ tranh được chiếc huy chương bạc đồng đội thứ hai tại Rio.

XS
SM
MD
LG