Đường dẫn truy cập

Vaccine Moderna có thể được chấp thuận cho trẻ em ‘trong vài tuần tới’


CEO của hãng dược Moderna, Stephane Bance trong buổi gặp Tổng thống Donald Trump, ngày 2/3/2020, tại Washington.
CEO của hãng dược Moderna, Stephane Bance trong buổi gặp Tổng thống Donald Trump, ngày 2/3/2020, tại Washington.

Vaccine COVID của Moderna có thể bắt đầu được sử dụng cho trẻ em và thanh thiếu niên tại Mỹ ‘trong vòng vài tuần lễ’, tổng giám đốc công ty cho biết.

CEO của hãng dược Moderna, Stephane Bancel, nói dựa trên trao đổi với cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ FDA, ông tin là vaccine của công ty ông sẽ được chuẩn thuận cho lứa tuổi 12-17 trong vài tuần tới.

“Hoàn toàn có khả năng là trong dịp lễ Giáng Sinh này, trẻ em từ 6 đến 11 tuổi sẽ được tiêm vaccine Moderna,” ông Bancel nói với Reuters.

Moderna hy vọng công bố dữ liệu từ những cuộc nghiên cứu vaccine trên trẻ em từ 6 tháng đến 6 tuổi trước cuối năm nay hay đầu năm sau, ông Bancel cho hay.

Moderna đệ đơn xin Mỹ cho phép sử dụng vaccine của họ nơi trẻ em từ 12 đến 17 tuổi từ tháng 6.

Tuần này, công ty công bố dữ liệu cuộc thử nghiệm lâm sàng trên trẻ em tuổi từ 6 đến 11 nhưng chưa đệ đơn xin thẩm quyền y tế Mỹ cho phép sử dụng đối với nhóm tuổi này.

Thẩm quyền y tế Mỹ tuần trước chấp thuận cho tiêm mũi Moderna thứ ba với liều lượng phân nửa nơi những người trên 65 tuổi và những người có nguy cơ bị bệnh nặng vì các vấn đề sức khỏe hay có nguy cơ cao phơi nhiễm virus vì công việc.

Ông Bancel kỳ vọng từ năm 2023, những ai trên 50 tuổi sẽ cần tiêm tăng cường hàng năm vì sự bảo vệ chống virus phai nhạt theo thời gian. Một số chuyên gia nói hiện chưa rõ đại đa số quần chúng có cần tiêm tăng cường rộng rãi hay không.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG