Đường dẫn truy cập

Vaccine của Sinovac không đủ hiệu nghiệm trước biến thể Omicron


Người dân Hong Kong xếp hàng đợi chích ngừa vaccine Sinovac của Trung Quốc
Người dân Hong Kong xếp hàng đợi chích ngừa vaccine Sinovac của Trung Quốc

Ba liều vaccine CoronaVac kháng COVID-19 của Sinovac không tạo ra đủ mức kháng thể để chống lại biến thể Omicron của virus corona, các nhà nghiên cứu Hong Kong cho biết trong một thông báo.

Phân tích của họ cho thấy vaccine Pfizer-BioNTech hiệu quả hơn, vì nếu tiêm mũi thứ ba dùng vaccine này sau hai mũi cùng loại hay hai mũi vaccine Sinovac sẽ giúp tạo ra ‘mức độ bảo vệ’ của kháng thể trước biến thể Omicron.

Pfizer và đối tác Đức BioNTech cho biết liệu trình ba mũi của họ đã có thể vô hiệu hóa biến thể Omicron mới trong một thử nghiệm trong phòng thí nghiệm.

Nghiên cứu mới nhất được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu từ Đại học Hong Kong và Đại học Trung Quốc Hong Kong, và được Quỹ Nghiên cứu Y tế và Sức khỏe và chính quyền Hong Kong tài trợ.

Thông báo không cho biết phân tích đã dùng bao nhiêu mẫu. Sinovac đã không phản hồi ngay lập tức yêu cầu bình luận của Reuters.

Vaccine CoronaVac của Sinovac và vaccine BBIBP-CorV của Sinopharm là hai loại vaccine được sử dụng nhiều nhất ở Trung Quốc và là vaccine COVID-19 hàng đầu được nước này xuất khẩu. Sinopharm cũng có vaccine thứ hai đang được sử dụng ở Trung Quốc.

Hong Kong đã cho lưu hành vaccine của Sinovac và Pfizer-BioNTech. Nhưng những người trong độ tuổi 12-17 chỉ được chích vaccine BioNTech.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG