Đường dẫn truy cập

Usain Bolt muốn giành thêm huy chương vàng tại Olympic London


Usain Bolt muốn làm nên lịch sử tại Olympic London 2012
Usain Bolt muốn làm nên lịch sử tại Olympic London 2012
Các vận động viên chạy nước rút người Jamaica Usain Bolt và Yohan Blake sẽ tranh tài trong trận chung kết cuộc đua 200 mét nam hôm nay tại Thế vận hội London 2012.

Nhiều ngày sau khi giành chiến thắng cuộc đua 100 mét, Bolt đang nỗ lực giành huy chương vàng thứ hai tại Thế vận hội 2012, và trở thành vận động viên đầu tiên giành chiến thắng ở cả hai nội dung 100 và 200 mét trong hai kỳ Thế vận hội liên tiếp.

Blake đứng thứ hai trong cuộc đua 100 mét hôm Chủ Nhật, và cũng là đối thủ trưởng chính của Bolt trong nội dung 200 mét.

Trong cuộc đua chung kết 800 mét chạy nam, David Rudisha của Kenya là ứng viên hàng đầu có thể giành huy chương vàng, trong khi các vận động viên người Mỹ Christian Taylor và Will Claye là các ứng viên nổi bật trong bộ môn nhảy ba bước nam.

Ở nội dung bóng đá nữ, đội tuyển Mỹ sẽ thi đấu giành huy chương vàng trong trận đấu với Nhật Bản, đội tuyển đã đánh bại Mỹ trong giải Vô địch thế giới năm ngoái.

Trong trận bán kết bóng rổ nữ, đội tuyển Australia sẽ thi đấu với Mỹ, đội đã đánh bại họ để giành huy chương vàng trong 3 kỳ Thế vận hội liên tiếp.

Bộ môn quyền anh nữ sẽ kết thúc kỳ thi đấu đầu tiên tại Olympic với 3 trận chung kết diễn ra hôm nay.

Các huy chương vàng bắt đầu được trao hôm nay với chiến thắng bất ngờ của Australia trong cuộc đua kayak nam 1000 mét, và đội Đức giành huy chương vàng ở cuộc đua canoe đôi 1000 mét.

Hoa Kỳ dẫn đầu tổng số huy chương Olympic với 81 huy chương, so với 77 cho Trung Quốc và Nga với 53 huy chương. Nếu xét về huy chương vàng, Trung Quốc hiện được 36 huy chương so với 34 của Mỹ và 22 của Anh.

Hình ảnh ngày thi đấu thứ 12 của Olympic London

XS
SM
MD
LG