Đường dẫn truy cập

Bắc Triều Tiên: Không được gọi chúng tôi là ‘ngỗ nghịch’


Truyền thông nhà nước Bắc Triều Tiên đã phản bác một tờ báo của Australia coi quốc gia cộng sản này là nước ‘Triều Tiên ngỗ nghịch’, và gọi nước láng giềng ở phía nam là nước ‘Triều Tiên dễ chịu’ trong khi đếm số huy chương Olympic.

Thông tấn xã Trung ương Bắc Triều Tiên (KCNA) hôm qua đã lên án sự miêu tả của tờ báo mX là ‘hèn hạ” và ‘ngu ngốc’, gọi đó là một ‘hành động bắt nạt, gần như xúc phạm tinh thần đoàn kết, hữu nghị và tiến bộ của Olympic’.

KCNA, đã gọi nhầm tên tờ báo lá cải của Úc là ‘Brisbane Metro’, cũng nói rằng tờ báo phạm tội ‘xúc phạm đến các khía cạnh tinh thần và đạo đức của các vận động viên nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên’, và nói rằng báo này sẽ ‘bị nguyền rủa trong lịch sử Olympic’.

Đáp lại, tờ mX đã cho đăng một bài báo trên trang nhất hôm nay, tuyên bố rằng Bắc Triều Tiên, quốc gia hiện chịu từng phạt quốc tế vì chương trình hạt nhân của mình, đã tỏ thái độ “giận mất khôn” về vấn đề vừa kể.

Tờ báo nói trong một tuyên bố rằng việc đếm số huy chương không nhằm xúc phạm các vận động viên Triều Tiên, mà là một tuyên ngôn hài hước nhắm vào các nhà lãnh đạo chính trị thường bị chỉ trích của Bắc Triều Tiên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG