Đường dẫn truy cập

Nước chủ nhà Anh đoạt thêm một loạt các huy chương Olympic


Vận động viên Chris Hoy (phải) hiện giữ kỷ lục của Anh với 6 huy chương vàng Olympic
Vận động viên Chris Hoy (phải) hiện giữ kỷ lục của Anh với 6 huy chương vàng Olympic
Nước chủ nhà của Olympic London đã có một ngày trọng đại hôm thứ ba, đoạt được một loạt huy chương để bổ sung vào tổng số huy chương đang gia tăng nhanh chóng của nước họ.

Anh đã đoạt các huy chương vàng trong ba môn phối hợp của nam, đua xe đạp lòng chảo và cưỡi ngựa vượt chướng ngại vật đồng đội, họ cũng đoạt các huy chương khác trong bộ môn đua thuyền buồm, xe đạp lòng chảo và ba môn phối hợp.

Tới cuối ngày, Anh đã vượt kỷ lục 19 huy chương vàng mà họ đạt được tại Olympic Bắc Kinh năm 2008.

Tại sân đua xe đạp London, người hâm mộ đã vẫy cờ Anh đầy tự hào khi vận động viên đua xe đạp Chris Hoy và Laura Trott thi đấu để giành huy chương vàng. Ðồng động Victoria Pendleton đã giành huy chương bạc sau khi để thua trong cuộc đua xe đạp nước rút của nữ.

Một người hâm mộ Anh nói rằng điều này thật sự tuyệt vời - mặc dù việc Vicky để thua hơi đáng thất vọng nhưng cũng không phải là quá thất vọng.

Vận động viên Hoy hiện giữ kỷ lục của Anh với 6 huy chương vàng Olympic.

Vận động viên ba môn phối hợp Alistair Brownlee và đội đua ngựa Carl Hester, Laura Bechtolsheimer và Charlotte Dujardin cũng đã giành huy chương vàng.

Trong khi đó, Trung Quốc đã có thêm hai huy chương vàng nữa trong môn thể dục dụng cụ.

Ðặng Lâm Lâm đã về nhất trong môn cầu thăng bằng của nữ, và đồng đội Phùng Triết giành huy chương vàng trong môn xà kép của nam.

Vận động viên Ally Raisman của Mỹ giành huy chương vàng trong môn nhào lộn trên sàn phẳng và Epke Zonderland của Hà Lan cũng đã giành huy chương vàng trong bộ môn xà đơn.

Trong bộ môn điền kinh, vận động viên Taoufik Makhloufi giành huy chương vàng tại nội dung 1.500 mét nam.

Trong các cuộc đua 100 mét nữ vượt chướng ngại vật, vận động viên Sally Pearson của Australia đã đánh bại Dawn Harper của Hoa Kỳ với kỷ lục Olympic là 12,35 giây. Ðây là huy chương vàng thứ tư của đội Australia.

Vận động viên chạy nước rút của Jamaica Usain Bolt đã lọt vào vòng bán kết nội dung 200 mét chạy nước rút của nam, hai ngày sau khi người đàn ông chạy nhanh nhất thế giới này giành chiến thắng trong cuộc đua 100 mét.

Trung Quốc và Hoa Kỳ đang bỏ xa các nước khác về tổng số huy chương. Anh và Nga gần bằng số huy chương của nhau ở vị trí thứ ba, nhưng Anh có số huy chương vàng nhiều gấp đôi Nga.

Xem hình ảnh Olympic London ngày thứ 11

XS
SM
MD
LG