Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ đòi phạt Airbus 10 tỉ đôla


Hoa Kỳ yêu cầu Tổ Chức Thương Mại Thế Giới WTO điều tra xem Liên Hiệp Châu Âu EU đã chấm dứt trợ cấp cho công ty Airbus, nhà sản xuất máy bay lớn nhất thế giới, hay chưa.

Đại diện Thương mại Hoa Kỳ Ron Kurk tố giác EU tiếp tục yểm trợ bất hợp pháp cho Airbus và đòi phạt tới 10 tỉ đô la. Ông nói khoản trợ cấp cho Airbus đã làm các công ty hàng không Hoa Kỳ mất nhiều tỉ đô la thâu nhập, và công nhân Mỹ mất công ăn việc làm.

Khiếu nại của Hoa Kỳ sẽ được nạp cho WTO vào trung tuần tháng Tư.

Đây là diễn biến mới nhất trong vụ tranh chấp kéo dài bảy năm liên quan tới việc EU trợ cấp cho Airbus và sự trợ giúp của Hoa Kỳ cho công ty Boeing của Mỹ, nhà sản xuất máy bay lớn thứ nhì thế giới.

Trong các phán quyết trước đây, WTO đã quyết định rằng EU đã cung cấp hơn 18 tỉ đô la trợ cấp cho Airbus, đồng thời Boeing cũng đã nhận của Hoa Kỳ tới 4 tỉ đô la dưới nhiều dạng trợ cấp.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG