Đường dẫn truy cập

Mỹ: Bão tuyết làm hàng ngàn người mắc kẹt


Một người lái xe ngồi trong chiếc xe của ông bị tuyết lấp đầy không thể di chuyển được
Một người lái xe ngồi trong chiếc xe của ông bị tuyết lấp đầy không thể di chuyển được

Một trận bão tuyết sớm ở đông bắc Hoa Kỳ đã chôn vùi nhiều thành phố trong lớp tuyết dày tới đầu gối, khiến hàng ngàn khách lữ hành bị mắc kẹt tại các sân bay và làm tê liệt giao thông đường bộ vào dịp Lễ Giáng sinh nhộn nhịp năm nay.

Trận bão đã quét qua Bờ Đông Hoa Kỳ hôm chủ nhật và tiếp tục trút tuyết xuống trong gần như cả ngày thứ Hai. Trung tâm New York bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Lượng tuyết dày có nơi đo được đến 74cm ở phía bắc New Jersey, 60cm gần thành phố New York và 46cm ở thành phố Boston.

Gió giật trên 100km /giờ thổi tuyết thành những đống lớn trên khắp các con phố, đường ray tàu hỏa và đường băng ở các sân bay.

Trận bão này đã khiến cả ba sân bay ở New York phải đóng cửa và làm đình trệ phần lớn các phương tiện giao thông khác. Các chuyến xe lửa cũng bị đình trệ và các công ty cung cấp dịch vụ xe buýt liên thành phố cũng đã ngưng nhiều tuyến ở phần lớn khu vực này.

Các hành khách đói lả, mệt mỏi và co ro trong cái lạnh của mùa đông đã phải ngủ qua đêm ở sân bay, bến tàu, trạm xe buýt và ở một số trạm xe điện ngầm ở TP. New York, vốn đã bị đình trệ vì tuyết.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG