Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ: 156 người mất tích trong trận lốc ở Missouri


Trận gió lốc thổi qua thành phố Joplin tàn phá nhà cửa, xe hơi và cây cối, gây chết người nhiều nhất tại Hoa Kỳ trong hơn 60 năm nay
Trận gió lốc thổi qua thành phố Joplin tàn phá nhà cửa, xe hơi và cây cối, gây chết người nhiều nhất tại Hoa Kỳ trong hơn 60 năm nay

Các giới chức tiểu bang Missouri miền Trung Hoa Kỳ cho biết, 156 người vẫn còn mất tích, nhiều ngày sau khi một trận gió lốc thổi qua thành phố Joplin, để lại nhiều chết chóc và tàn phá.

Nhà chức trách tại Joplin cho biết, 90 người trong danh sách mất tích ban đầu gồm 232 người, đã được xác nhận còn sống, nhưng danh sách này lại ghi thêm 22 người khác.

Các giới chức cũng cho biết, có 6 người trong danh sách mất tích đã được xác nhận là chết, và có hai tên được ghi hai lần.

Cho tới nay thì số tử vong trận gió lốc hôm Chủ nhật là 126 người.

Trận gió lốc này tàn phá nhà cửa, xe hơi và cây cối, gây chết người nhiều nhất tại Hoa Kỳ trong hơn 60 năm nay.

Tổng thống Barack Obama cho biết, ông sẽ đi thăm Joplin vào ngày Chủ nhật. Ông hứa chính phủ liên bang sẽ giúp đỡ các nạn nhân phục hồi và tái thiết.

Tại những nơi khác, các giới chức cơ quan ứng phó tình trạng khẩn cấp báo cáo có 14 người chết tại các tiểu bang Oklahoma, Kansas và Arkansas, những nơi bị gió lốc thổi tới hôm thứ Ba và thứ Tư.

Tháng trước, hơn 300 người thiệt mạng trong các trận gió lốc tại miền Nam Hoa Kỳ.

VOA Express

XS
SM
MD
LG