Đường dẫn truy cập

Mỹ muốn lập danh sách những người không được lên xe lửa


Thượng nghị sỹ Charles Schumer
Thượng nghị sỹ Charles Schumer

Thượng nghị sỹ Charles Schumer thuộc đảng Dân Chủ nói rằng ông muốn có một danh sách những người bị cấm không được lên xe lửa tương tự như danh sách áp dụng cho hành khách sử dụng máy bay.

Tin thu thập được từ nơi trốn tránh của Osama bin Laden ở Paksitan cho thấy trùm khủng bố đã sắp đặt kế hoạch tấn công các đường xe lửa của Hoa Kỳ.

Ông Schumer cũng đòi quốc hội chi thêm tiền để giữ an toàn cho hành khách sử dụng xe lửa, gồm kiểm tra các đường rầy và theo dõi các trạm xe lửa.

Thượng nghị sỹ Schumer đại diện bang New York. Đường xe lửa nối liền thành phố New York và Washington là tuyến đường được sử dụng nhiều nhất so với toàn quốc.

Quân khủng bố Hồi giáo đã cho nổ bom các tuyến đường xe lửa tại Madrid năm 2004, khiến 190 người thiệt mạng. Al-Qaida nhận là chủ mưu trong vụ đặt bom đường xe điện ngầm tại London và một chuyến xe buýt năm 2005, giết chết 50 người tại thủ đô nước Anh.

Hiện nay Hoa Kỳ đã có sẵn một danh sách cấm một số người lên máy bay, với dụng ý giữ cho những người bị tình nghi khủng bố không được đáp máy bay ra khỏi hoặc đến nước Mỹ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG