Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ thử nghiệm tế bào gốc từ phôi người


Tế bào gốc phôi người được coi là loại tế bào rất linh hoạt có thể phát triển tại bất kỳ tế bào nào trong cơ thể
Tế bào gốc phôi người được coi là loại tế bào rất linh hoạt có thể phát triển tại bất kỳ tế bào nào trong cơ thể

Các bác sĩ Hoa Kỳ bắt đầu điều trị người bệnh đầu tiên nhận tế bào gốc từ phôi người, một phương pháp điều trị gây nhiều tranh cãi nhưng đã được chính phủ Mỹ cho phép.

Công ty công nghệ sinh học Geron có cơ sở tại California cho biết họ đã khởi sự cuộc thử nghiệm lâm sàng tại một bệnh viện bang Georgia ở miền Nam.

Trong một thông cáo hôm thứ Hai, công ty Geron nói rằng cuộc thử nghiệm nhằm điều trị các bệnh nhân bị tổn thương cột sống nặng.

Ông Thomas Okarma, Chủ tịch kiêm Giám Đốc Chấp Hành của Geron nói rằng vụ thử nghiệm sẽ là một dấu mốc cho lãnh vực điều trị dựa trên tế bào gốc phôi người.

Cơ quan Quản lý Lương Thực và Thực Phẩm Hoa Kỳ, tức FDA, vào tháng giêng năm 2009 đã thông qua quyết định để công ty Geron thực hiện các vụ thử nghiệm gây nhiều tranh cãi.

Tế bào gốc phôi người được coi là loại tế bào rất linh hoạt có thể phát triển tại bất kỳ tế bào nào trong cơ thể. Các nhà khoa học hy vọng có thể dùng chúng để tạo các mô thay thế nhằm điều trị nhiều chứng bệnh.

Nguyên nhân tranh cãi trong chương trình nghiên cứu này là phải hủy phôi người để có thể lấy tế bào gốc.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG