Đường dẫn truy cập

Chuyến bay của phi thuyền con thoi Endeavour bị hoãn


Phi thuyền con thoi Endeavour tại Trung tâm Không gian Kennedy ở Cape Canaveral, Florida, 29/4/2011
Phi thuyền con thoi Endeavour tại Trung tâm Không gian Kennedy ở Cape Canaveral, Florida, 29/4/2011

Cơ quan không gian NASA của Hoa Kỳ loan báo chuyến bay của phi thuyền con thoi Endeavour sẽ bị hoãn lại thêm ít nhất 1 tuần lễ nữa sau khi những trục trặc kỹ thuật khiến cho chuyến bay định vào hôm thứ Sáu vừa qua đã bị hủy bỏ.

Vào thứ Bảy, NASA loan tin phi thuyền Endeavour sẽ không thể phóng đi trước ngày 8 tháng Năm.

NASA chi biết có trục trặc tại hộp điều khiển nút bật điện dẫn tới các máy sưởi giữ cho đường dẫn nhiên liệu của phi thuyền khỏi đông đá.

NASA cho hay thay hộp này, tìm ra nguyên nhân khiến cho hộp này không hoạt động, và thử nghiệm hộp mới sẽ mất nhiều thời giờ.

Đây sẽ là chuyến bay cuối cùng của phi thuyền Endeavour trước khi phi thuyền này ngưng hoạt động và được đưa tới một viện bảo tàng khoa học tại Los Angeles để trưng bày.

Phi hành gia Mark Kelly đang điều khiển phi thuyền Endeavour và một phi hành đoàn gồm 6 người. Người vợ của ông Kelly, dân biểu Gabrielle Giffords, bị bắn trọng thương trong một vụ mưu sát bà vào tháng giêng, đã có mặt tại Florida để chứng kiến vụ phóng phi thuyền được dự liệu vào thứ Sáu vừa rồi. Phát ngôn viên của bà cho biết bà đã trở lại một trung tâm phục hồi tại Houston, bang Texas, và sẽ trở lại Florida vào ngày phóng phi thuyền được ấn định lại.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG