Đường dẫn truy cập

NASA có thể đưa ra quyết định về việc phóng phi thuyền Endeavour


Phi thuyền Endeavour trên bệ phóng số 39-A tại Trung tâm Không gian Kennedy ở Mũi Canaveral, Florida, ngày 29/4/2011
Phi thuyền Endeavour trên bệ phóng số 39-A tại Trung tâm Không gian Kennedy ở Mũi Canaveral, Florida, ngày 29/4/2011

Cơ quan Không gian Hoa Kỳ hôm nay có thể quyết định về việc liệu chuyến bay cuối cùng của phi thuyền con thoi Endeavour sẽ được tiến hành vào ngày mai như kế hoạch hiện tại hay không.

NASA hủy bỏ lịch phóng hôm 29/4 tại Trung tâm Không gian Kennedy thuộc tiểu bang Florida sau khi phát hiện một sự cố trong một bộ phận cung cấp trợ lực.

Các kỹ thuật viên đã thử nghiệm hệ thống để xác định xem thiết bị điều nhiệt gắn liền với hệ thống làm nóng có nhận được điện hay không hoặc sự cố xuất phát từ một bộ phận nào khác.

Phi thuyền Endeavour và phi hành đoàn gồm 6 người sẽ mang 1 thiết bị khoa học trị giá 2 tỷ đô la lên Trạm Không gian Quốc tế. Thiết bị này được thiết kế để dò tìm các tia vũ trụ trong không gian.

Đây là phi vụ thứ 25 và cũng là phi vụ cuối cùng của phi thuyền con thoi Endeavour. Sau khi trở về trái đất, nó sẽ ngưng làm việc và được trưng bày tại một trung tâm khoa học ở thành phố Los Angeles.

Theo dự kiến, chương trình phi thuyền con thoi của NASA kéo dài 30 năm nay sẽ chấm dứt vào tháng sáu tới đây sau chuyến bay cuối cùng của phi thuyền con thoi Atlantis vào Trạm Không gian Quốc tế.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG