Đường dẫn truy cập

Mỹ, Nam Triều Tiên bắt đầu cuộc tập trận chung


Thủy thủ Nam Triều Tiên trên tàu USS Blue Ridge, tàu chỉ huy Hạm đội 7 của Mỹ đến thành phố Busan, Nam Triều Tiên tham gia cuộc tập trận
Thủy thủ Nam Triều Tiên trên tàu USS Blue Ridge, tàu chỉ huy Hạm đội 7 của Mỹ đến thành phố Busan, Nam Triều Tiên tham gia cuộc tập trận

Nam Triều Tiên và Hoa Kỳ hôm thứ Ba mở cuộc thao dượt quân sự chung hằng năm, bất chấp lời cảnh cáo của Bình Nhưỡng rằng cuộc tập trận sẽ phá tan hy vọng về hòa bình trên bán đảo Triều tiên.

Hàng chục ngàn binh sĩ Hoa Kỳ và Nam Triều Tiên tham dự cuộc thao dượt hải quân hỗn hợp trên Hoàng Hải ngoài khơi phía tây bán đảo này.

Ban chỉ huy Lực lượng hỗn hợp hai nước cho biết họ tiến hành cuộc thao dượt dài 10 ngày với sự hỗ trợ của máy điện toán là để cải thiện khả năng chống trả của Nam triều Tiên trước bất cứ cuộc đe dọa bên ngoài nào hiện nay hay trong tương lai đối với Nam Triều Tiên và trong vùng.

Tướng James D. Thurman của Hoa kỳ, Tư lệnh lực lượng hỗn hợp, tuyên bố lực lượng tập trận đang ứng dụng những bài học học được từ Aghanistan và Iraq cũng như những kinh nghiệm Liên minh thu thập được trong những vụ khiêu khích của Bắc Triều Tiên.

Một nhóm nhỏ các người hoạt động cho hòa bình Nam Triều Tiên tụ tập trước Bộ tư lệnh Hỗn hợp Nam Triều Tiên-Mỹ tại Seongnam vào sáng ngày thứ Ba để phản đối cuộc diễn tập.

Bình Nhưỡng gọi cuộc diễn tập là khiêu khích và nhằm chống Bắc Triều Tiên. Một bản tin của Thông tấn xã chính thức Bắc Triều Tiên KCNA hôm thứ ba cáo buộc cuộc thao dượt nhằm mục đích xâm lăng Bắc Triều Tiên cùng một lúc bằng đường hàng không, đường biển và trên bộ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG