Đường dẫn truy cập

Thẩm phán Mỹ ra lệnh trục xuất điệp viên Nga


Một thẩm phán Hoa Kỳ đã hạ lệnh trục xuất 10 người Nga bị tình nghi là thành viên của một đường dây gián điệp, dọn đường cho việc có thể trao đổi gián điệp với Mascova.

Thẩm phán Kimba Wood đã đưa ra lệnh này tại thành phố New York, chỉ giây lát sau khi tất cả 10 nghi can nhận tội trong khuôn khổ của một vụ được một công tố viên liên bang gọi là một cuộc thương lượng để xin giảm khinh.

Các giới chức bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho biết để đổi lấy 10 nghi can này, Nga sẽ trả tự do cho 4 người mà các giới chức Mỹ nói rằng họ bị giam giữ vì bị coi là có những tiếp xúc với tình báo tây phương.

Bốn người này không được công bố danh tính. Nhưng các giới chức bộ Tư pháp cho biết 3 người trong số này bị kết tội phản quốc. Được biết vài người trong số này đang trong tình trạng sức khỏe rất kém.

Sáng thứ Năm khoa học gia hạt nhân Nga Igor Sutyagin, theo tin cho hay, đã rời một nhà tù ở Mascova lên đường sang Vienne, để đi London.

Sutyagin bị án tù vì cáo trạng trao những bí mật của Nga cho một công ty Anh mà Nga cho là một cơ sở trá hình của CIA.

Gia đình ông đã bác bỏ những cáo trạng đó.

Mười nghi can điệp viên Nga sống thầm lặng, bình yên và làm việc tại Hoa Kỳ trong lúc tìm cách thu thập tin tức về chính trị và vũ khí hạt nhân cho tình báo Nga.

Nghi can thứ 11 bị bắt tại đảo Chypres và đã mất tăm sau khi đóng tiền thế chân để được tại ngoại hầu tra.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG