Đường dẫn truy cập

Bà Palin đến thủ đô Washington bằng xe buýt


Bà Sarah Palin cưỡi xe mô tô ngang qua Điện Capitol ở thủ đô Washington, 29/5/2011
Bà Sarah Palin cưỡi xe mô tô ngang qua Điện Capitol ở thủ đô Washington, 29/5/2011

Cựu Thống Đốc tiểu bang Alaska, bà Sarah Palin, đã viếng thăm thủ đô Washington, một phần trong chuyến đi mang tên “One Nation” bằng xe buýt khiến người ta đồn đoán là có thể bà tuyên bố ra tranh sự đề cử của Đảng Cộng Hòa cho trong cuộc bầu cử Tổng Thống năm 2012.

Bà Palin là ứng cử viên Phó Tổng Thống của Đảng Cộng Hòa trong cuộc bầu cử Tổng Thống năm 2008. Bà đã dành một phần trong ngày lễ Chiến Sĩ Trận Vong hôm Thứ Hai để tới thăm Văn Khố Quốc Gia tại Washington, nơi bà coi các tài liệu lịch sử trong đó có Bản Hiếp Pháp Hoa Kỳ. Bà cũng đã đến Mount Vernon, Virginia, để thăm dinh thự của Tổng Thống George Washington.

Hôm Chủ Nhật, bà Palin đã có mặt tại buổi họp mặt của những người thuộc tổ chức có tên là “Rolling Thunder” trong đó hàng ngàn người lái mô tô qua thủ đô quốc gia và lễ Chiến Sỹ Trận Vong để vinh danh các cựu chiến binh Hoa Kỳ.

Tin báo chí cho biết, bà Palin sẽ tới Pensylbania để thăm chiến trường Gettysburg thời nội chiến Hoa Kỳ và cũng sẽ viếng thăm New Hampshire trong những ngày sắp tới.

Bà Palin đã đứng chung liên danh Cộng Hòa với Nghị Sĩ John McCain của tiểu bang Arizona và liên danh này đã thất bại trước liên danh của ông Barack Obama thuộc Đảng Dân Chủ trong cuộc bầu cử Tổng Thống năm 2008.

VOA Express

XS
SM
MD
LG