Đường dẫn truy cập

Lễ Chiến Sỹ Trận Vong Mỹ: Tân Tham Mưu Trưởng được đề cử


Tham mưu trưởng lục quân Hoa Kỳ Martin Denpsey
Tham mưu trưởng lục quân Hoa Kỳ Martin Denpsey

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã đề cử tướng lục quân Martin Denpsey vào chức vụ cao cấp nhất trong quân đội quốc gia, Chủ tịch ban Tham mưu Liên quân.

Tướng Dempsey sẽ thay đô đốc Mike Mullen, sẽ mãn nhiệm vào tháng Chín. Nhân vật được tổng thống chọn lựa vào chức vụ này còn cần phải được Thượng viện chấp thuận, nhưng theo dự kiến các nhà làm luật sẽ chấp thuận việc bổ nhiệm tướng Dempsey.

Ông Ray Odierno, một tướng lãnh dày kinh nghiệm đã 3 lần đảm nhiệm chiến trường tại Iraq, sẽ đảm nhận chức vụ Tham mưu trưởng lục quân thay tướng Dempsey.

Tổng thống Obama đã loan báo việc đề cử tướng Dempsey vào chức vụ này tại Tòa Bạch Ốc vào ngày lễ Chiến Sỹ Trận Vong, khoảng thời gian mà người dân Mỹ tưởng nhớ công lao của những người đã hy sinh mạng sống cho đất nước.

Tổng thống cũng lên tiếng tại buổi lễ Chiến Sỹ Trận Vong theo truyền thống tại Nghĩa Trang Quốc Gia Arlington, ca ngợi công lao của những người đã hy sinh mạng sống, "những người ái quốc hàng hàng lớp lớp nối tiếp nhau" trong suốt chiều dài lịch sử của Hoa Kỳ.

VOA Express

XS
SM
MD
LG