Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ kỷ niệm Ngày Chiến Sĩ Trận Vong


Hàng ngàn người lái xe môtô chạy đến thủ đô Washington để kêu gọi sự chú ý tới các vấn đề các cựu chiến binh phải đối mặt, và để tưởng nhớ các quân nhân đã hy sinh
Hàng ngàn người lái xe môtô chạy đến thủ đô Washington để kêu gọi sự chú ý tới các vấn đề các cựu chiến binh phải đối mặt, và để tưởng nhớ các quân nhân đã hy sinh

Người Mỹ tổ chức Ngày Chiến Sĩ Trận Vong vào cuối tuần qua, thời điểm để vinh danh các anh hùng tử sĩ, với nhiều buổi lễ, các cuộc diễu hành, những cuộc tranh tài thể thao và những buổi picnic.

Hàng năm, ngày thứ Hai cuối cùng trong tháng Năm được dành để tổ chức Ngày Chiến Sĩ Trận Vong, là lúc mà nhiều người đến đặt hoa trên mộ các chiến sĩ, và vinh danh những quân nhân, nam cũng như nữ, đã hy sinh vì đất nước.

Tại nghĩa trang quốc gia Arlington gần thủ đô Washington, và nhiều nghĩa trang quốc gia khác, nhiều người thiện nguyện đến đặt một lá cờ của Hoa Kỳ trên mỗi chiếc mộ của quân nhân.

Hàng ngàn người lái xe môtô thuộc một tổ chức toàn quốc mang tên là “Rolling Thunder” đã tổ chức một đoàn xe mô tô chạy đến thủ đô Washington nhân buổi lễ này, để kêu gọi sự công chúng chú ý tới các vấn đề mà các cựu chiến binh phải đối mặt, và để tưởng nhớ những quân nhân đã mất tích trong khi thi hành phận sự.

Ông Robert Gates và Đô đốc Mike Mullen, Chủ tịch Ủy ban các Tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ theo dự kiến, sẽ ngỏ lời trước đám đông này. Cũng có những buổi lễ khác được tổ chức tại nhiều đài kỷ niệm chiến tranh ở thủ đô Washington và trên khắp nước.

Vì nhiều người được nghỉ vào ngày lễ này, cuối tuần dài được coi như là thời điểm bắt đầu không chính thức mùa nghỉ hè, với những buổi ăn trưa ngoài trời và các chuyến đi chơi cuối tuần đến các bờ biển, công viên hay một địa điểm cắm trại.

Một số người Mỹ nói rằng họ quan ngại ngày này đã trở thành một dịp giải trí vui chơi nhiều hơn là một thời khắc để tưởng nhớ và tôn vinh các anh hùng tử sĩ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG