Đường dẫn truy cập

Cựu Tổng thống Clinton nêu ý kiến về vận động tranh cử


Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Bill Clinton
Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Bill Clinton

Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Bill Clinton vừa đưa ra lời khuyên đến Tổng thống Barack Obama, liên quan đến tái ứng cử, nói ông Obama cần cho các cử tri hiểu rằng chính phủ của ông thừa kế một nền kinh tế đã suy sụp.

Ông Clinton đưa ý kiến về cuộc tranh cử Tổng thống 2012 hôm thứ Hai, trong cuộc phỏng vấn của chương trình truyền hình buổi sáng của đài ABC, “Good Morning America”.

Theo ông, Tổng thống Obama cần nêu rõ với các cử tri rằng vụ suy sụp tài chánh tháng Chín năm 2008 xảy ra trước khi ông nhậm chức. Ông nói:

“Tôi nghĩ, ông Obama có thể lý luận rằng chúng tôi đã đổ nền móng, giữ cho tình trạng suy thoái không biến thành khủng hoảng.”

Cựu Tổng thống Mỹ ngỏ ý tin rằng Tổng thống Obama, một thành viên Đảng Dân Chủ, sẽ tái đắc cử vào tháng 11 này.

Ông Clinton nói ông Mitt Romney, cựu thống đốc Massachusetts, người có phần chắc sẽ là đối thủ của ông Obama bên phía Đảng Cộng Hòa, sẽ không thắng. Theo ông Clinton, khuyết điểm của ông Romney là không biết ông ta tin vào điều gì.

Cuộc tranh cử trong nội bộ đảng Cộng Hòa đã đi được hơn nửa đường, ứng cử viên hàng đầu Romney dường như có nhiều triển vọng nhất sẽ được chọn để tranh cử với Tổng thống Obama trong cuộc tổng tuyển cử vào cuối năm nay.

Ông Romney đã chiếm được gần phân nửa số 1.144 đại biểu cần thiết để được Đảng Cộng Hòa đề cử, và dự kiến sẽ thắng trong các cuộc bầu sơ bộ tại bang trung tây Wisconsin, bang miền đông Maryland và Washington vào ngày thứ Ba.

Những gương mặt chính trị quan trọng của cả hai đảng đều đã lên tiếng ủng hộ hoặc chỉ trích ông Romney trong những ngày gần đây, điều này hàm ý Đảng Cộng Hòa sẽ chọn ông làm ứng cử viên Tổng thống.

VOA Express

XS
SM
MD
LG