Đường dẫn truy cập

Ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Mỹ chuẩn bị tranh luận


Thống đốc Texas Rick Perry
Thống đốc Texas Rick Perry

Ông Rick Perry, người có nhiều triển vọng trong số ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa, đang có mặt tại California để tham dự cuộc tranh luận truyền hình đầu tiên với các đối thủ khác trong đảng.

Ông Perry, thống đốc Texas, đến California hôm thứ Tư trong lúc bang ông có cháy rừng. Hồi đầu tuần, ông Perry hủy chuyến đi vận động tại bang South Carolina để đối phó với cháy rừng.

Thống đốc Perry sẽ gặp phải khó khăn tham gia các buổi tranh luận, một phần vì ông ít có kinh nghiệm tranh luận ăn miếng trả miếng ngay tại chỗ.

Những cuộc thăm dò mới đây cho thấy ông Perry và ông Mitt Romney, cựu thống đốc Massachusettes đang tranh nhau dẫn đầu trong số các ứng cử viên Cộng hòa. Bà Michelle Bachman, Dân biểu bang Minnesota, đứng hạng ba, tụt hạng khi ông Perry tham gia cuộc đua.

Cuộc tranh luận kéo dài một giờ 45 phút được đài truyền hình NBC và trang mạng Politico bảo trợ. Đây là cuộc tranh luận đầu tiên trong số 3 cuộc tranh luận dự trù diễn ra trong vòng 3 tuần lễ tới. Đề tài tranh luận sẽ là kế hoạch để tạo việc làm.

Vào ngày thứ Năm, Tổng thống Barack Obama sẽ đọc diễn văn tại một phiên họp lưỡng viện quốc hội, nêu chi tiết về chiến lược mới của ông để tạo việc làm, tốn kém khoảng 300 tỉ đô la, và giảm thuế để giúp người Mỹ có việc làm.

Vào ngày 6 tháng 11 năm 2012 sẽ có bầu cử tổng thống lần thứ 57 của nước Mỹ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG