Đường dẫn truy cập

Đảng Cộng hòa chuẩn bị cho cuộc tranh luận của các ứng viên TT Mỹ


Thống đốc bang Texas Rick Perry
Thống đốc bang Texas Rick Perry

Các ứng cử viên Tổng thống thuộc đảng Cộng hòa tại Hoa Kỳ dự kiến sẽ tề tựu tại Thư viện Tổng thống Ronald Reagan ở bang California tối hôm nay, tham gia buổi đầu tiên trong một loạt các cuộc tranh luận.

Cuộc tranh luận này có thể là lần đầu tiên Thống đốc bang Texas Rick Perry lên sân khấu toàn quốc với lời ca ngợi của các chuẩn ứng viên Tổng thống của đảng Cộng hòa.

Ông Rick Perry đã rút lui sớm ra khỏi một buổi xuất hiện tại bang South Carolina hồi đầu tuần này để trở về Texas giải quyết vụ cháy rừng đang hoành hành ở bang này.

Thông tấn xã AP cho biết hiện chưa rõ ông Perry có thể tham gia cuộc tranh luận tại California hay không.

Các cuộc thăm dò công luận mới đây cho thấy ông Perry và Cựu Thống đốc bang Massachusetts Mitt Romney tranh nhau dẫn đầu trong cuộc chạy đua của đảng Cộng hòa.

Nữ Dân biểu đại diện bang Minnesota Michelle Bachman đứng hàng thứ ba.

Trong khi đó, hai cuộc thăm dò mới cho thấy Tổng thống Barack Obama nhận được tỉ lệ ủng hộ thấp nhất trong nhiệm kỳ Tổng thống của ông trong khi ông gắng sức để bơm sức sống vào một nền kinh tế trì trệ của Hoa Kỳ.

Tổng thống Obama sẽ phát biểu trong phiên họp chung với Quốc hội vào ngày mai để trình bày chi tiết về một kế hoạch tạo công ăn việc làm mới. Kế hoạch này dự kiến sẽ yêu cầu chính phủ liên bang chi ra 300 tỉ đôla và giảm thuế để người dân Mỹ tìm được việc làm.

Trong khi đó, ông Mitt Romney thuộc đảng Cộng hòa đã loan báo kế hoạch kinh tế riêng của ông hôm qua. Kế hoạch này bao gồm việc giảm thuế cho các công ty, cắt bớt các luật lệ của chính phủ cho các doanh nghiệp, gia tăng sản xuất năng lượng trong nước và áp đặt các biện pháp trừng phạt Trung Quốc về việc đánh cắp tài sản trí thức mà nước này bị cáo giác.

Cuộc bầu cử tổng thống ngày 6 tháng 11 năm 2012 sẽ là cuộc bầu cử tổng thống lần thứ 57 ở Hoa Kỳ.

VOA Express

XS
SM
MD
LG