Đường dẫn truy cập

Ông Santorum thắng tại Kansas, ông Romney thắng ở Wyoming


Ứng cử viên Tổng Thống của đảng Cộng hòa Rick Santorum
Ứng cử viên Tổng Thống của đảng Cộng hòa Rick Santorum

Ứng cử viên Tổng Thống Mỹ Rick Santorum đã đoạt thắng lợi áp đảo tại các cuộc bầu cử sơ bộ Đảng Cộng Hòa ở bang Kansas, trong khi ứng cử viên dẫn đầu, ông Mitt Romney, chiến thắng tại bang Wyoming và các lãnh thổ Mỹ tại đảo Guam, và các quần đảo Bắc Mariana và Virgin.

Trong các cuộc bầu cử sơ bộ ấy, 2 ứng cử viên Đảng Cộng hòa giành được sự ủng hộ của tổng cộng 52 đại biểu, 40 ở Kansas và 12 ở Wyoming.

Ông Santorum được sự ủng hộ của 33 đại biểu ở Kansas, trong khi ông Romney chiếm được sự hậu thuẫn của 7 địa biểu.

Tại bang Wyoming thưa dân, ông Romney được sự ủng hộ của 7 trong tổng cộng 12 đại biểu. Wyoming là bang có ít dân nhất trong tất cả các bang của Hoa Kỳ, với số dân chưa tới 600,000 người.

Qua đêm, ông Romney đã tăng khoảng cách với đối thủ Santorum khi giành được sự ủng hộ của tất cả 9 đại biểu tại đảo Guam, 9 đại biểu tại quần đảo Mariana, và thêm 7 đại biểu nữa tại quần đảo Virgin thuộc Mỹ.

Thắng lợi của ông Santorum tại Kansas là một khích lệ cho chiến dịch vận động của ông, giữa lúc ông đang cố gắng qua mặt ông Romney trong cuộc đua để được Đảng Cộng hòa đề cử ra tranh chức với Tổng Thống Obama.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG