Đường dẫn truy cập

Đại sứ Crocker: Pakistan vắng mặt hội nghị Bonn là ‘điều không may’


Đại sứ Hoa Kỳ tại Afghanistan, Ryan Crocker
Đại sứ Hoa Kỳ tại Afghanistan, Ryan Crocker

Đại sứ Hoa Kỳ tại Afghanistan, ông Ryan Crocker, nói sự vắng mặt của Pakistan tại Hội nghị Quốc tế bàn về Afghanistan sẽ là một điều không may nhưng không làm cản trở tiến bộ của Afghanistan hoặc thay đổi kết quả cuộc họp.

Trong cuộc phỏng vấn với đài VOA hôm qua, ông Crocker nhấn mạnh Pakistan sẽ thua thiệt nếu tẩy chay hội nghị dự kiến khai diễn vào ngày mai tại Bonn, Đức.

Giới hữu trách Pakistan nhiều lần khẳng định sẽ không tham gia hội nghị tại Bonn để phản đối các cuộc không kích của NATO hồi cuối tháng trước khiến 24 binh sĩ của chính phủ Pakistan thiệt mạng gần biên giới với Afghanistan.

Hôm qua, Ngoại trường Hoa Kỳ Hillary Clinton đã gọi điện cho Thủ tướng Yousuf Raza Gilani của Pakistan để một lần nữa ngỏ lời chia buồn với gia đình các binh sĩ bị thiệt mạng và nhân dân Pakistan.

Một thông cáo ngắn của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cũng lặp lại rằng Hoa Kỳ tôn trọng chủ quyền của Pakistan và cam kết cùng hợp tác để theo đuổi các mục tiêu chung trên cơ sở vì lợi ích chung và sự tôn trọng lẫn nhau.

VOA Express

XS
SM
MD
LG