Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ cam kết viện trợ quân sự 2 tỉ đô la cho Pakistan


Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton (trái) hội đàm với Ngoại trưởng Pakistan Shah Medmood Qureshi tại Washington
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton (trái) hội đàm với Ngoại trưởng Pakistan Shah Medmood Qureshi tại Washington

Chính quyền Obama sẽ yêu cầu quốc hội Hoa Kỳ viện trợ quân sự 2 tỉ đô la mỗi năm để giúp Pakissitan đẩy mạnh cuộc chiến chống các phần tử cực đoan.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton đã loan báo khoản viện trợ trong 5 năm vào hôm thứ Sáu tại thủ đô Washington, vào lúc kết thúc loạt đối thoại chiến lược mới nhất giữa hai nước.

Khoản viện trợ, sẽ được tháo khoán mỗi năm từ 2012 đến 2016, đã gia tăng từ 1,5 tỉ đô la mà Washington cấp cho Pakistan trong những năm gần đây.

Ngoại trưởng Clinton nói rằng Hoa Kỳ, theo nguyên văn lời bà, “không có đồng minh nào mạnh hơn là Pakistan” trong những nỗ lực chống các phần tử cực đoan đe dọa cả hai nước.

Bộ trưởng ngoại giao Qureshi nói rằng ông chắc chắn là với sự trợ giúp của chương trình viện trợ, Pakistan sẽ có thể điều hành cuộc chiến chống khủng bố hữu hiệu hơn.

Sáng thứ Sáu,Bộ trưởng Ngoại giao Pakistan Shah Mehmood Qureshi đã bác bỏ những lời chỉ trích nói rằng Paksitan không có đầy đủ quyết tâm chống khủng bố.

Ông nêu lên rằng có vô số thường dân và những người thuộc lực lượng an ninh Pakistan đã thiệt mạng trong cuộc tranh đấu chống chủ nghĩa cực đoan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG