Đường dẫn truy cập

Bộ trưởng quốc phòng Mỹ quan tâm về sự đối xử của Pakistan đối với một vị bác sĩ


Bộ trường Quốc phòng Hoa Kỳ Leon Panetta (Trái) trong cuộc họp báo tại Ngũ giác đài, ngày 26 tháng 1, 2012
Bộ trường Quốc phòng Hoa Kỳ Leon Panetta (Trái) trong cuộc họp báo tại Ngũ giác đài, ngày 26 tháng 1, 2012

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Leone Panetta cho biết ông quan tâm về một vị bác sĩ Pakistan từng giúp Hoa Kỳ truy lùng trùm khủng bố Osama bin Laden.

Ông nói trên đài truyền hình CBS rằng Bác sĩ Shikal Afridi đã cung cấp những thông tin tình báo then chốt, những thông tin “rất có ích” cho cuộc đột kích ngày 2 tháng 5 của hải quân Mỹ giết chết Bin Laden tại khu nhà ở Abbottabad. Cuộc phỏng vấn ông Panetta sẽ được chiếu vào ngày Chủ nhật này.

Pakistan đã bắt ông Afridi với cáo trạng mưu phản. Vị bác sĩ làm việc cho tình báo Hoa Kỳ này đã điều hành một chương trình chủng ngừa để thu thập DNA nhằm xác định sự hiện diện của bin Laden ở khu nhà đó. Ông Panetta nói rằng việc Pakistan bắt giữ một người giúp truy lùng khủng bố là “một sai lầm thật sự.”

Vị bộ trưởng quốc phòng Mỹ cho biết ông tin rằng có một ai đó trong chính phủ Pakistan biết nơi trốn núp của bin Laden. Ông nói rằng có báo cáo tình báo về việc những máy bay trực thăng quân sự của Pakistan bay ngang khu nhà của bin Laden, là khu nhà lớn nhất trong vùng và vây quanh bằng những bức tường cao 5 mét rưỡi.

Ông Panetta thừa nhận là ông không có bằng chứng cụ thể về việc chính phủ Pakistan biết được bin Laden ở đâu, nhưng “quan điểm cá nhân” của ông là “có người nào đó, ở một nơi nào đó có lẽ đã biết việc này.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG