Đường dẫn truy cập

Cựu Tổng thống Musharraf không trở về Pakistan


Cựu Tổng thống Pakistan Pervez Musharraf
Cựu Tổng thống Pakistan Pervez Musharraf

Ông Pervez Musharraf, cựu Tổng thống Pakistan, đã hủy bỏ chuyến trở về quê nhà, nêu lên tình hình chính trị hiện tại không thích hợp.

Ông Mohammad Saif, tổng thư ký đảng Liên hiệp Hồi giáo Toàn Pakistan của ông Musharraf, nói với các ký giả tại Dubai hôm thứ Sáu rằng cựu tổng thống đã quyết định nghe lời khuyến cáo của đảng và sẽ không về Pakistan trong những ngày sắp tới như đã loan báo.

Ông Saif kể ra những căng thẳng giữa chính phủ dân sự và Tòa Án Tối Cao, tòa này hiện đang điều tra một công văn không ai ký tên, nội dung có vẻ như chính phủ đã đề nghị Hoa Kỳ giúp ngăn chặn một cuộc đảo chánh của quân đội tại Pakistan.

Ông Saif cho biết hôm thứ Sáu ông Musharraf sẽ hoãn chuyến đi, nhưng không nêu ra kỳ hạn nào khác trong tương lai.

Hiện ông Musharraf đang sống lưu vong tự nguyện tại London và Dubai sau khi rời khỏi Pakistan để tránh bị truy tố vào năm 2008.

Các giới chức Pakistan đã dọa bắt giữ ông Musharraf vì cáo buộc liên can tới vụ sát hại cựu Thủ tướng Benazir Bhutto vào năm 2007.

Ông Musharraf qui trách vụ ám sát bà Bhutto cho nhóm Taliban ở Pakistan, nhưng các ủy viên công tố vẫn nói chính ông cũng đóng một vai trò trong vụ này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG