Đường dẫn truy cập

Một loại vi khuẩn mới ăn dầu tràn ở vùng vịnh Mexico


Một loại vi khuẩn mới được khám phá đã sinh sôi nảy nở gấp bội và đang ăn những lớp dầu dưới mặt nước tại vùng Vịnh Mexico
Một loại vi khuẩn mới được khám phá đã sinh sôi nảy nở gấp bội và đang ăn những lớp dầu dưới mặt nước tại vùng Vịnh Mexico

Các nhà khoa học Mỹ cho biết một loại vi khuẩn mới được khám phá đã sinh sôi nảy nở gấp bội và đang ăn những lớp dầu dưới mặt nước tại vùng Vịnh Mexico một cách nhanh chóng hơn các nhà nghiên cứu và các giới chức có thẩm quyền dự đoán.

Các nhà nghiên cứu tại phòng thí nghiệm quốc gia Lawrence Berkley công bố khám phá này vào ngày thứ Ba và sẽ đăng tải trên Tạp chí Khoa Học.

Những nhà nghiên cứu này cho biết những vi khuẩn này không giống như những chủng loại đã biết từ trước vì chúng không tiêu thụ nhiều ôxy.

Nhiều nhà nghiên cứu đang đo lường mức ôxy để giúp xác định được có bao nhiêu dầu thô đã tràn ra vịnh Mexico sau khi một dàn khoan của BP bị nổ vào tháng Tư vừa qua làm vỡ một giếng dầu và 11 công nhân thiệt mạng.

Trước đây trong tháng, các nhà khoa học chính phủ nói có khoảng 75% dầu tràn ra vùng Vịnh đã được vớt đi hoặc bị phân tán. Tuy nhiên những cuộc nghiên cứu của trường đại học Georgia và Nam Florida cho biết là hầu hết dầu tràn vẫn còn trong vùng Vịnh.

VOA Express

XS
SM
MD
LG