Đường dẫn truy cập

TT Obama sẽ chiến đấu bên cạnh cộng đồng bị ảnh hưởng bởi vụ tràn dầu


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama cho biết ông sẽ chiến đấu bên cạnh các cộng đồng bị ảnh hưởng bởi vụ tràn dầu ở Vịnh Mexico cho tới khi nào vụ khủng hoảng này và hệ quả của nó được giải quyết xong.

Ông Obama đã dùng bài diễn văn hàng tuần phát thanh hôm nay để nói tới những nỗ lực của chính phủ Hoa Kỳ nhằm ngăn chận và dọn sạch hàng triệu lít dầu đã bắt đầu tàn phá vùng duyên hải.

Nhà lãnh đạo Hoa Kỳ nói rằng ông đã cho phép điều động 17 ngàn 500 binh sĩ thuộc Lực lượng Phòng vệ Quốc gia để giúp đỡ trong việc ngăn chận vụ tràn dầu.

Hôm qua, ông Obama đã đến tiểu bang Louisiana để xem xét những nỗ lực của đại công ty năng lượng BP nhằm ngăn không cho dầu tràn ra từ một giếng dầu dưới biển sâu.

Ông nói rằng sau khi BP đặt một nắp đậy trên giếng dầu, dường như đã có được tiến bộ trong việc bơm dầu lên mặt biển thay vì để cho dầu tiếp tục tràn ra Vịnh Mexico.

Công ty BP cho hay hiện giờ họ có thể thu hồi khoảng 1 ngàn thùng dầu trong tổng số ước chừng 19 ngàn thùng dầu tràn ra từ giếng dầu mỗi ngày.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG