Đường dẫn truy cập

BP đang cố sửa lại hình ảnh bị hoen ố vì vụ dầu tràn


Tunisia's Abdennour is challenged by Niger's Tonji during their African Cup of Nations soccer match in Libreville
Tunisia's Abdennour is challenged by Niger's Tonji during their African Cup of Nations soccer match in Libreville

Công ty năng lượng BP đang thi hành một chiến dịch mạnh mẽ để sửa chữa lại hình ảnh của công ty bị hoen ố do tai nạn dàn khoan làm thiệt hại nhiều nhân mạng và gây ra một vụ tràn dầu tệ hại nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Nhiều công ty đánh giá đã hạ mức khả tín của BP, chứng khoán của công ty cũng sụt giảm, công ty bị điều tra, và sự hành sử của công ty đã làm Tổng Thống Barack Obama phẫn nộ.

Tổng giám đốc BP Tony Hayward đã xin lỗi trên truyền hình và trên các trang báo quảng cáo và hứa ngăn chặn dầu tràn, dọn sạch dầu loang và bồi thường cho những người khiếu nại chính đáng.

Thêm vào đó, BP cũng trả tiền quảng cáo nhằm giảm nhẹ những thiệt hại cho ngành du lịch của những bang nằm dọc bờ biển vùng Vịnh Mexico.

Tổng giám đốc Hayward viết một bài trên tờ Wall Street Journal phác họa những gì công ty đã làm để sửa chữa và công ty đã rút ra được những bài học gì từ tai họa này để áp dụng cho tương lai.

Nhiều tin tức cho biết là BP đang nỗ lực cải thiện bộ mặt đối với công chúng và với chính phủ ở Washington bằng cách thuê một số công ty chuyên về giao tế công cộng gồm cả những công ty có liên hệ với 2 đảng chính của Hoa Kỳ.

Trong một tường trình trước các nhà đầu tư hôm thứ Sáu, Tổng giám đốc Hayward nói là công ty phải minh bạch và có hiệu quả nếu công ty muốn xây dựng lòng tin của các cổ đông, các nhân viên và công chúng Mỹ.

Ông nói thêm là 30% nhân viên của công ty, và 40% các nhà đầu tư vào công ty BP ở tại nước Mỹ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG