Đường dẫn truy cập

Tổng thống Obama: Tai nạn tràn dầu gây ảnh hưởng kinh tế quan trọng


Tổng thống Barack Obama nói rằng vụ tràn dầu rộng lớn trong vùng vịnh Mexico sẽ gây ảnh hưởng “đáng kể”.

Tổng thống Hoa Kỳ đã tuyên bố như vậy hôm thứ Hai tại Tòa Bạch Ốc , sau khi nghe phúc trình của Đô đốc Tuần duyên Thad Allen, là người đang giám sát phương cách đáp ứng của chính phủ đối với tai họa này.

Tổng thống nói thêm, ông muốn có thể đảm bảo rằng công ty BP sẽ nhanh chóng đáp ứng những khiếu nại của các nạn nhân đang phải chịu những tác hại về mặt kinh tế do vụ tràn dầu.

Tổng thống Obama nói ông muốn bảo đảm chắc chắn rằng vùng ven Vịnh Mexico sẽ hoàn toàn hồi phục sau tai họa tràn dầu, là nơi được biết các đầm lầy và các nơi sinhh sống của các sinh vật hoang dã bị bao phủ bằng một lớp dầu đen tràn tới, đe dọa đời sống của ngư dân trong vùng cũng như những doanh nghiệp khác.

Sáng thứ Hai, Ðô đốc Allen nói với các ký giả rằng một nắp đậy trên chỗ tràn dầu đã thu được 11.000 thùng dầu trong khoảng thời gian 24 giờ.

Ông Allen nói công ty BP hy vọng có thể gia tăng lượng dầu hút được lên tới 20.000 thùng mỗi ngày. Ông cho biết số lượng dầu lan tràn ra vịnh trước kia lan tỏa ra thành “hàng trăm ngàn” đám dầu loang.

Trước khi nắp đậy được lắp xong, mỗi ngày có khoảng 20.000 thùng dầu đã tràn ra ngoài vịnh, tiếp theo sau vụ nổ ngày 20 tháng Tư đưa tới vụ sập giàn khoan dầu ngoài khơi bờ biển bang Louisana.

Công ty BP cho biết sẽ cố gắng lắp đặt thêm một chiếc nắp nữa để gom dầu, để có thể gia tăng lượng dầu thu được từ chiếc giếng bị tràn dầu. BP nói rằng thiết bị mới sẽ có thể xong xuôi trong tuần tới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG