Đường dẫn truy cập

Mỹ: 3 công ty đổ lỗi cho nhau về vụ đổ dầu


Đại diện của 3 công ty liên can đến vụ nổ dàn khoan dẫn đến đổ dầu ở vùng vịnh Mexico đã đổ lỗi cho nhau trong tai họa này.

Lãnh đạo của các hãng BP, Transocean và Halliburton hôm thứ Ba đã ra trình bày trước Ủy ban Năng lượng và Tài nguyên Thiên nhiên của Thượng Viện.

Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc của BP, Lamar McKay, nói rằng công ty ông chịu thanh toán tất cả chi phí dọn dẹp vì công ty có hợp đồng thuê mướn tại giếng dầu; nhưng công ty Transocean phải chịu trách nhiệm về điều hành dàn khoan.

Nhưng Tổng Giám đốc của Transocean, Steve Newman, nói rằng vấn đề khoan và xây dựng tại giếng đã hoàn tất trước khi xảy ra vụ nổ hôm 20 tháng 4. Ông nói tiếp: “Vụ đổ dầu này là thất bại kinh hoàng về xi măng hoặc vỏ bọc hoặc cả hai, tất cả thuộc phần trách nhiệm của công ty Halliburton.”

Nhưng Chủ tịch Halliburton, Tim Probert, nói trước ủy ban công ty ông hoàn thành các nghĩa vụ theo đúng yêu cầu của công ty BP.

Transocean là chủ dàn khoan, Halliburton xây dựng đường ống của giếng, và BP thuê dàn khoan và chịu trách nhiệm về giếng dầu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG