Đường dẫn truy cập

Ông Obama quyết tâm tiếp tục thúc đẩy cho dự luật về việc làm


Tổng thống Obama đi khắp nước để cổ vũ cho đề xuất về tạo việc làm
Tổng thống Obama đi khắp nước để cổ vũ cho đề xuất về tạo việc làm

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nói rằng ông dự định tiếp tục gây áp lực lên các nhà lập pháp để họ thông qua kế hoạch tạo việc làm của ông, bất chấp những chỉ trích của phe Cộng hòa rằng kế hoạch này là một “sự thay thế kém cỏi” cho các chính sách cần thiết để thúc đẩy sự tăng trưởng việc làm ở trong nước.

Ông Obama đã đi công du khắp nước để cổ vũ cho đề xuất của ông về Đạo luật Việc làm Mỹ trị giá 447 tỷ đôla. Ông nói rằng đạo luật này sẽ thúc đẩy nền kinh tế đang gặp nhiều khó khăn của Hoa Kỳ bằng cách hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và tạo thêm gần 2 triệu việc làm, cũng như đưa các công nhân xây dựng và giáo viên trở lại làm việc.

Ông phát biểu với một nhóm những người ủng hộ tại một buổi gây quĩ tranh cử ngày hôm qua rằng “bản năng tự nhiên” của các Đảng viên Cộng hòa ở Hạ viện là từ chối hợp tác với ông về kế hoạch này.

Tuy nhiên, tổng thống quyết tâm giải thích với công chúng Mỹ rằng “Washington có thể tạo nên sự thay đổi ngay bây giờ.”

Trước đó, cũng trong ngày hôm qua, Chủ tịch Hạ viện John Boehner đã bác bỏ kế hoạch của ông Obama trong một bài diễn văn đọc tại Câu lạc bộ Kinh tế ở Washington.

Ông Boehner nói rằng các qui định thái quá, sự chi tiêu của chính phủ và luật thuế hiện hành đe dọa hoạt động tạo công ăn việc làm.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG