Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ sẽ ngưng viện trợ lương thực cho Bắc Triều Tiên


Hoa Kỳ không tin bất cứ viện trợ lương thực nào cho Bắc Triều Tiên đến tay những người có nhu cầu
Hoa Kỳ không tin bất cứ viện trợ lương thực nào cho Bắc Triều Tiên đến tay những người có nhu cầu

Một viên chức cao cấp Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ nói Washington đã quyết định ngưng viện trợ lương thực cho Bắc Triều Tiên, một phần vì nước này có kế hoạch phóng một tên lửa mang tính cách khiêu khích vào tháng tới.

Quyền Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng đặc trách các vấn đề an ninh châu Á và Thái Bình Dương, Peter Lavoy, trong buổi điều trần trước Quốc hội hôm thứ Tư nói việc phóng như vậy phản ánh thái độ của Bình Nhưỡng coi thường những cam kết quốc tế.

Hoa Kỳ, Nhật Bản, Nam Triều Tiên, Trung Quốc và Nga đã yêu cầu Bắc Triều Tiên từ bỏ kế hoạch phóng tên lửa được dự trù vào tuần thứ hai của tháng Tư.

Theo thỏa thuận đạt được trong tháng qua, Bắc Triều Tiên đồng ý ngưng một phần các hoạt động hạt nhân và đình chỉ thử nghiệm tên lửa để đổi lấy viện trợ lương thực của Hoa Kỳ.

Bình Nhưỡng sau đó loan báo sẽ sử dụng một rocket tầm xa để phóng một vệ tinh vào ngày 15 tháng Tư để kỷ niệm 100 năm ngày sinh của cố chủ tịch Kim Il Sung, người sáng lập Bắc Triều Tiên.

Ông Lavoy cũng nói với các nhà lập pháp Hoa Kỳ là Washington không tin bất cứ viện trợ lương thực nào cho Bắc Triều Tiên đến tay những người có nhu cầu. Số viện trợ này nhằm đặc biệt vào trẻ em và phụ nữ có thai.

Viện trợ lương thực của Hoa Kỳ cho Bắc Triều Tiên bị ngưng lại kể từ khi Bình Nhưỡng trục xuất những quan sát viên về lương thực Hoa Kỳ vào năm 2009, sau khi Washington quan tâm trước việc phân phối lương thực.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG