Đường dẫn truy cập

Người Mỹ và Hồi Giáo: Ủng hộ lẫn chống đối


Người Mỹ và Hồi Giáo: Ủng hộ lẫn chống đối
Người Mỹ và Hồi Giáo: Ủng hộ lẫn chống đối

Một cuộc thăm dò cho thấy gần 90% người Mỹ tin là nước Mỹ được thành lập trên ý niệm tự do tôn giáo cho mọi người, nhưng người dân Mỹ lại có quan điểm vừa chống đối, vừa ủng hộ, đối với người Hồi Giáo Mỹ và Hồi Giáo.

Cuộc thăm dò, do hai tổ chức nghiên cứu có trụ sở tại Washington thực hiện, cho biết 30% công dân Mỹ nghĩ là người Hồi Giáo Mỹ muốn áp đặt luật Sharia, con số này tăng 7 điểm so với trước đây trong năm.

Trước câu hỏi "Có phải giá trị của người Mỹ không hòa hợp được với các giá trị Hồi giáo hay không?" Cuộc thăm dò cho biết gần 50% những người trả lời là không hòa hợp.

Khoảng 2/3 những người Cộng hòa hay người Mỹ với quan điểm bảo thủ trả lời là không hòa hợp được; trong khi đa số những người Dân chủ, Độc lập không theo đảng nào và những người với quan điểm cấp tiến trả lời là họ không đồng ý khi cho rằng các giá trị của người Mỹ và Hồi giáo không hòa hợp được.

Cuộc thăm dò cũng hỏi người Mỹ cảm thấy như thế nào một thập niên sau cuộc tấn công khủng bố vào Hoa Kỳ.

Một đa số nhỏ, khoảng 53% nói nước Mỹ an toàn hơn là trước khi xảy ra vụ tấn công ngày 11 tháng 9. Tuy nhiên gần 80% nói người Mỹ hiện nay ít tự do cá nhân hơn, và gần 70% nói nước Mỹ ít được kính trọng trên thế giới hơn là trước khi xảy ra vụ tấn công khủng bố.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG