Đường dẫn truy cập

An ninh nhân ngày kỷ niệm 11/9 tại Mỹ


Bộ trưởng Napolitano nói mặc dù không có chỉ dấu nào về tấn công, nhưng các giới chức Mỹ vẫn trong tình trạng cảnh giác cao độ
Bộ trưởng Napolitano nói mặc dù không có chỉ dấu nào về tấn công, nhưng các giới chức Mỹ vẫn trong tình trạng cảnh giác cao độ

Bộ trưởng Nội an Mỹ Janet Napolitano nói “không có tin tình báo đáng tin cậy” nào cho biết al-Qaida và những chi nhánh đang âm mưu tấn công tại nước Mỹ trùng hợp với kỷ niệm 10 năm ngày tấn công khủng bố 11 tháng 9 năm 2001.

Tuy nhiên bà Napolitano nói các giới chức vẫn trong tình trạng cảnh giác cao độ. Lời tuyên bố của bà hôm thứ Sáu cho biết những biện pháp an ninh đang được thi hành để khám phá và ngăn ngừa những âm mưu chống lại nước Mỹ nếu có.

Trong khi đó, chính phủ Mỹ thông báo cho người Mỹ ở nước ngoài cần phải thận trọng.

Bộ Ngoại giao Mỹ ban hành một lệnh báo động du hành trên toàn cầu vào ngày thứ Sáu, nhắc nhở công dân Mỹ du lịch hay sống ở nước ngoài về điều được gọi là “những mối đe dọa vẫn tiếp tục” của al-Qaida.

Bộ Ngoại giao nói chưa xác định được mối đe dọa rõ ràng nào, nhưng công dân Mỹ nên nhận thức được rằng các chi nhánh al-Qaida đã biểu lộ ý định và khả năng tiến hành những cuộc tấn công chống lại Hoa Kỳ và quyền lợi của Hoa Kỳ trên toàn thế giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG