Đường dẫn truy cập

Người 'chat' gia tăng trên các trang Web thánh chiến


Bộ trưởng An ninh Quốc Nội Hoa Kỳ Janet Napolitano
Bộ trưởng An ninh Quốc Nội Hoa Kỳ Janet Napolitano

Các giới chức tình báo Hoa Kỳ đang theo dõi thêm nhiều “người chat” trên các trang Web của bọn khủng bố khi dịp kỷ niệm năm thứ 10 ngày diễn ra cuộc tấn công khủng bố hôm 11 tháng Chín năm 2001 đang tới gần.

Hôm thứ Năm, Bộ trưởng An ninh Quốc Nội, bà Janet Napolitano, nói rằng Hoa Kỳ đang xem xét tất cả các cuộc “chat” một cách nghiêm chỉnh, cho dù không có dấu hiệu gì chứng tỏ Hoa Kỳ phải đối mặt với một đe dọa cụ thể nào.

Hồi đầu tuần này, Hoa Kỳ đã nâng cao mức độ cảnh giác tại các căn cứ quân sự trong nước như một biện pháp đề phòng.

Trong khi đó, Hoa Kỳ cho biết các tổ chức khủng bố giờ đây đang phải vất vả để xoay sở nguồn tài trợ đều đặn.

Hôm Thứ Năm, Bộ trưởng Tài Chánh Hoa Kỳ Timothy Geithner đã nói với một hội nghị chuyên đề tại thủ đô Washington rằng tổ chức al-Qaida không còn có thể dựa vào một danh sách dài những người tiếp xúc và chuyển tiền dễ dàng qua ngân hàng nữa.

Ông Geithner nói rằng al-Qaida phải vất vả để xoay sở tài chính là kết quả của những nỗ lực của Hoa Kỳ và quốc tế đang tiếp diễn để xác định các nguồn tài trợ cho tổ chức khủng bố này và áp đặt các biện pháp chế tài đối với họ. Ông cũng cho biết, cái chết của Osama bin-Laden cũng gây thiệt hại nặng cho các nỗ lực gây quỹ của tổ chức này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG