Đường dẫn truy cập

Nhà ngoại giao Hoa Kỳ đến Libya để thảo luận với phe nổi dậy


Trợ Lý Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ đặc trách các vấn đề Cận Đông Jeffrey Feltman
Trợ Lý Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ đặc trách các vấn đề Cận Đông Jeffrey Feltman

Hôm nay, nhà ngoại giao cấp cao nhất của Hoa Kỳ đến Libya kể từ khi vụ nổi dậy chống lại nhà lãnh đạo Moammar Gadhafi xảy ra hồi tháng 2, đang có mặt tại vùng đất của phe nổi dậy để bày tỏ sự ủng hộ của Washington.

Trợ Lý Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ đặc trách các vấn đề Cận Đông, ông Jeffrey Feltman, đang có mặt ở cứ địa Benghazi của phe nổi dậy để thảo luận với các thủ lãnh của phe đối lập chống chính phủ Libya.

Chuyến đi này diễn ra một ngày sau khi Liên hiệp Châu Âu (EU) mở một văn phòng ngoại giao ở Benghazi, và cam kết ủng hộ một nước Libya dân chủ, thoát khỏi sự cai trị của ông Gadhafi.

Nhà ngoại giao cao cấp nhất của Liên hiệp Châu Âu, bà Catherine Ashton, mở văn phòng ngoại giao hôm qua tại Khách sạn Tibesti ở Benghazi được canh gác cẩn mật. Bà Ashton nói rằng dụng ý của EU là để ủng hộ nhân dân Libya ngay bây giờ, và “trong tương lai lâu dài về sau”.

Văn phòng ngoại giao EU nối kết Benghazi, cứ địa của phe nổi dậy, với khối EU gồm 27 quốc gia, và tăng thêm mức độ thừa nhận của quốc tế đối với phe nổi dậy Libya.

Pháp, Ý, và nhiều nước khác đã chính thức thừa nhận phe nổi dậy tại Libya, trong khi Hoa Kỳ gửi các nhà ngoại giao đến vùng phía đông của phe nổi dậy để khởi sự các cuộc đàm phán.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG