Đường dẫn truy cập

Giới hữu trách Mỹ: Dân biểu Giffords là mục tiêu của vụ xả súng ở Arizona


Dân chúng thấp nến cầu nguyện cho Dân biểu Giffords bên ngoài Trung tâm Y khoa Ðại học Tucson ở Arizona
Dân chúng thấp nến cầu nguyện cho Dân biểu Giffords bên ngoài Trung tâm Y khoa Ðại học Tucson ở Arizona

Giới hữu trách đang điều tra vụ xả súng gây chết người ở bang tây nam Hoa Kỳ Arizona hôm thứ Bảy cho biết, họ tin rằng mục tiêu của vụ tấn công là một nữ dân biểu.

Cảnh sát trưởng địa phương cho biết tay súng bị tình nghi 22 tuổi, Jared Loughner, rõ ràng đã âm mưu ám sát dân biểu thuộc phe Dân chủ Gabrielle Giffords.

Hắn ta nhả đạn bên ngoài một cửa hàng tạp phẩm làm 6 người thiệt mạng, trong đó có một thẩm phán liên bang và một bé gái 9 tuổi.

Hôm Chủ nhật, giám đốc cục Điều Tra Liên Bang Robert Mueller nói rằng nghi can, hiện đang bị câu lưu, sẽ chính thức bị truy tố vì các tội danh căn cứ trên hành động tấn công nữ dân biểu và nhân viên của bà, và vụ giết một thẩm phán liên bang. Khi được hỏi, ông Mueller không loại bỏ những tội danh liên quan đến khủng bố.

Bà Giffords, 40 tuổi, đang gặp gỡ các cử tri bên ngoài cửa hàng tạp phẩm thì 19 người đã trúng một loạt đạn. Bà Giffords bị bắn vào đầu.

Bà Giffords vẫn đang được chăm sóc đặc biệt tại phòng hồi sức cấp cứu nhưng các giới chức y tế dự đoán rằng bà sẽ qua khỏi.

Giới hữu trách cho biết họ đang truy tìm một người đàn ông da trắng khoảng 50 tuổi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG