Đường dẫn truy cập

Phó Tổng thống Mỹ thúc giục quốc hội ủng hộ dự luật về việc làm


Phó Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden nói chuyện tại Ðại học Pittsburgh, Pennsylvania, ngày 4 tháng 11, 2011
Phó Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden nói chuyện tại Ðại học Pittsburgh, Pennsylvania, ngày 4 tháng 11, 2011

Phó Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden kêu gọi dân chúng thuyết phục quốc hội chấp thuận dự luật việc làm do Tổng thống Barack Obama đề xuất.

Ông Biden hôm nay đọc diễn văn hàng tuần của Tòa Bạch Ốc trong lúc Tổng thống Obama trên đường về nước sau hội nghị thượng đỉnh kinh tế G20 ở Pháp.

Ông Biden nói rằng Tổng thống Obama không chờ quốc hội hành động. Ông cho biết Tổng thống Obama đã dùng quyền hành pháp để giảm các khoản tiền trả nợ của sinh viên và hạ thấp lãi suất cho những người chủ nhà làm hợp đồng lại cho khoản nợ mua nhà.

Phó Tổng thống Biden nói rằng phe Cộng hòa ở quốc hội có thể trợ giúp bằng cách ngưng ngăn chận dự luật việc làm, là dự luật sẽ giúp cho hàng trăm ngàn nhân viên cảnh sát, giáo chức và công nhân xây dựng có công ăn việc làm trở lại.

Trong diễn văn hàng tuần của phe Cộng hòa, thượng nghị sĩ Scott Brown kêu gọi các thượng nghị sĩ Dân chủ ủng hộ một dự luật việc làm mà ông đưa ra hồi đầu năm nay. Ông nói rằng dự luật này loại bỏ khoản thuế sẽ ảnh hưởng tới các doanh nghiệp nhỏ và những nhà thầu của chính phủ liên bang bắt đầu từ năm 2013.

Hôm qua, Bộ Lao động Mỹ cho biết nền kinh tế có thêm 80,000 việc làm trong tháng vừa qua và tỉ lệ thất nghiệp của tháng 10 đã giảm chút đỉnh, từ 9,1% xuống còn 9%. Đây là tỉ lệ thấp nhất trong vòng 6 tháng nhưng vẫn còn gần 14 triệu người Mỹ bị thất nghiệp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG