Đường dẫn truy cập

Lãnh đạo Mỹ và Israel gặp nhau tại New York


Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton (trái) và Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tại một cuộc họp ở New York, 11/11/2010
Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton (trái) và Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tại một cuộc họp ở New York, 11/11/2010

Ngoại trưởng Hoa Kỳ, Hillary Clinton, hôm nay sẽ gặp Thủ tướng Benjamin Netanyahu của Israel tại New York trong khi tình hình căng thẳng về vấn đề các khu định cư của người Do Thái giữa hai nước đồng minh vẫn tiếp tục.

Bà Clinton cùng các giới chức khác của Hoa Kỳ đã nỗ lực tái khởi động các cuộc đàm phán hòa bình giữa Israel và Palestine bị bế tắc hồi tháng 9, khi lệnh ngưng xây cất định cư của Israel tại Bờ Tây hết hạn.

Trong tuần, Israel loan báo dự định xây thêm 1300 căn hộ mới tại khu vực tranh chấp Đông Jerusalem. Ngoại trưởng Mỹ gọi đây là một hành động mang lại hiệu quả ngược. Giới lãnh đạo Palestine khẳng định sẽ không trở lại các cuộc đàm phán trực tiếp với Israel trong khi các hoạt động xây cất mới của Israel vẫn còn tiếp tục.

Cuộc gặp hôm nay giữa Ngoại trưởng Mỹ với Thủ tướng Israel diễn ra 1 ngày sau khi bà Clinton loan báo Hoa Kỳ sẽ cung cấp thêm cho chính quyền Palestine 150 triệu đô la viện trợ mỗi năm.

Ngoại trưởng Clinton cũng nói rằng Hoa Kỳ không ủng hộ các hành động đơn phương của Israel hoặc của Palestine có thể gây trở ngại cho các cuộc đàm phán trực tiếp giữa hai bên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG