Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Mỹ gặp Thủ Tướng Israel trong khi căng thẳng lên cao


Ngoại trưởng Clinton (trái) và Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu
Ngoại trưởng Clinton (trái) và Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu

Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton và Thủ Tướng Israel Benjamin Netanyahu thảo luận về tình trạng bế tắc trong tiến trình hòa bình giữa Israel và Palestine, trong bối cảnh căng thẳng đang gia tăng về quyết định của Israel tiếp tục xây dựng các khu định cư.

Ngoại trưởng Clinton bày tỏ quyết tâm tìm “một đường tiến,” bà cho biết sẽ cùng ông Netanyahu thảo luận về “tất cả mọi chuyện“ vào lúc hai nhà lãnh đạo đang trên đường đến dự các cuộc hội đàm ở New York hôm Thứ Năm.

Ông Netanyahu nói, ông rất “nghiêm túc” về nỗ lực nhằm đạt được “một hiệp định lịch sử về hòa bình và an ninh” giữa Israel và người Palestine.

Nhà lãnh đạo Israel cũng nói rằng ông muốn nới rộng hiệp định đó để bao gồm nhiều quốc gia Ả Rập khác.

Ngoại Trưởng Clinton hôm thứ Tư nói rằng quyết định của Israel cho xây 1.300 đơn vị gia cư mới tại Đông Jerusalem có thể phản tác dụng, tuy nhiên bà vẫn tin là cả Thủ Tướng Netanyahu của Israel lẫn Tổng Thống Mahmoud Abbas của Palestine, đều nghiêm túc về các cuộc hòa đàm.

Cuộc hòa đàm trực tiếp giữa Israel và Palestine đã lâm vào tình trạng bế tắc hồi tháng Chín, sau khi lệnh tạm ngưng xây dựng tại khu định cư Israel trong vùng Bờ Tây, đáo hạn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG