Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ loan báo viện trợ thêm cho người Palestine


Ngoại Trưởng Clinton loan báo khoản viện trợ mới cho Palestine trong cuộc họp báo qua video trực tuyến với Thủ Tướng Palestine Salam Fayyad
Ngoại Trưởng Clinton loan báo khoản viện trợ mới cho Palestine trong cuộc họp báo qua video trực tuyến với Thủ Tướng Palestine Salam Fayyad

Hoa Kỳ đã loan báo sẽ viện trợ thêm cho Thẩm Quyền Palestine 150 triệu đô la trong năm nay giữa lúc có thêm căng thẳng giữa người Palestine và Israel liên quan tới cuộc hòa đàm vùng Trung Đông bị bế tắc.

Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton đã loan báo khoản viện trợ mới này hôm Thứ Tư, trong cuộc họp báo qua video trực tuyến với Thủ Tướng Palestine Salam Fayyad.

Bà Clinton cũng bày tỏ thất vọng trước loan báo của Israel đưa ra trong tuần này rằng họ sẽ xây dựng 1.300 đơn vị gia cư mới tại khu vực Đông Jerusalem còn trong vòng tranh chấp. Tuy nhiên, bà nói rằng vẫn còn có thể đạt được một kết quả tích cực cho cuộc hòa đàm vùng Trung Đông.

Theo dự kiến Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton sẽ gặp Thủ Tướng Israel Benjamin Netanyahu vào ngày Thứ Năm tại Washington.

Người Palestine phản đối việc xây dựng khu gia cư của người Israel trong vùng lãnh thổ họ muốn là một phần của quốc gia Palestine tương lai. Người Palestine đã tuyên bố sẽ không trở lại cuộc đàm phán trực tiếp với Israel khi các công trình xây dựng mới còn được tiến hành.

Hôm Thứ Tư, Tổng Thống Mahmoud Abbas của người Palestine đã yêu cầu Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc triệu tập hội nghị “khẩn cấp” để thảo luận về vấn đề xây dựng khu định cư mới của người Israel.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG