Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Mỹ: Các biện pháp chế tài Iran đang 'cắn câu'


Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton nói rằng các biện pháp chế tài kinh tế và tài chính tăng cường đối với Iran đang “cắn câu”, và rằng tác động của những biện pháp này đang được chứng minh bởi một loạt các báo cáo từ khu vực này gửi về.

Trong một cuộc phỏng vấn trên chương trình This Week của đài truyền hình ABC hôm chủ nhật, bà Clinton nói rằng nhà cầm quyền Iran đang “khá lo ngại” về tác động của các biện pháp chế tài đối với hệ thống ngân hàng nước này và về tiềm năng phát triển kinh tế của Iran.

Bà cũng bày tỏ quan ngại về việc tăng cường sức mạnh quân sự và sức mạnh của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran trong chính trường nước này.

Bà Clinton nói rằng bà hy vọng trong nội bộ Iran có một số “công dân và lãnh đạo tôn giáo có trách nhiệm” sẽ nỗ lực kiểm soát điều mà bà gọi là “bộ máy của nhà nước”.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ cũng muốn Iran quay trở lại các cuộc đàm phán về chương trình hạt nhân của họ và cho phép thanh sát toàn bộ các cơ sở hạt nhân của họ.

Trong một bài bình luận được thu âm sẵn cũng dành cho chương trình truyền hình này, Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad nói rằng Iran sẽ đàm phán về chương trình hạt nhân của họ theo các điều kiện “công bằng” và “được tôn trọng”.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG