Đường dẫn truy cập

Tin tặc người Hungary lãnh án tù 30 tháng


Bộ Tư pháp Mỹ cho biết một công dân Hungary bị tuyên án 30 tháng tù vì đã xâm nhập vào máy tính của Công ty Marriott để ép công ty này tyển dụng y.

Một thông cáo phổ biến hôm thứ Sáu cho biết bị cáo Attila Nemeth, 26 tuổi, bị tuyên án ở tiểu bang Maryland vì đã chuyển mã độc vào máy tính của Marriott rồi dọa công bố các thông tin mật lấy được nếu Marriott không nhận y làm nhân viên.

Nemeth đã nhận tội hồi tháng 11 năm ngoái.

Các giới chức trích dẫn hồ sơ tòa án nói rằng Nemeth đã email cho phòng nhân viên của Marriott hồi tháng 11 năm 2010 để cho họ biết là y đã xâm nhập máy tính của công ty từ nhiều tháng qua và có được những thông tin mật. Giới hữu trách nói rằng bị cáo này đe dọa tiết lộ thông tin nếu Marriott không nhận y làm nhân viên bảo trì máy tính.

Một nhân viên của Sở Mật vụ Hoa Kỳ giả dạng là nhân viên Marriott bắt đầu liên lạc với Nemeth bằng email. Giới hữu trách nói rằng Nemeth có lần email bản sao hộ chiếu của y và đề nghị tới Mỹ để được phỏng vấn. Bị cáo này đã bị bắt khi đến Phi trường Dulles ở Washington hồi tháng 1 năm 2011.

Bộ Tư pháp cho biết Nemeth gây ra cho công ty Marriott khoảng 1 triệu đô la thiệt hại.

Ngoài án tù 30 tháng, Nemeth còn phải chịu 3 năm quản chế hành chánh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG