Đường dẫn truy cập

Tổng thống Obama quảng bá luật bảo hiểm sức khỏe mới


Tổng Thống Barack Obama đang quảng bá luật cải cách bảo hiểm sức khỏe đã được ông ký thành luật vào ngày thứ Ba vừa qua trong lúc một cuộc thăm dò mới cho thấy người Mỹ chia rẽ về đạo luật này.

Tổng thống Obama ca ngợi luật cải cách trong một bài diễn văn đọc trước một số cử tọa tại thành phố Iowa vùng trung tây nước Mỹ hôm thứ Năm. Ông nói việc cải cách bảo hiểm sức khỏe đã trở thành luật của đất nước.

Cũng vào ngày thứ Năm, Thượng viện Mỹ đã thông qua một số thay đổi trong luật mới và gởi đến Hạ Viện. Đảng Cộng hòa thiểu số đã cố gắng gây trở ngại cho dự luật bổ sung bằng cách đưa ra một loạt những tu chính nhưng đều bị bác bỏ.

Một số dân biểu Dân chủ tại Hạ Viện trước đây đã đòi có những thay đổi này để đổi lấy sự đồng ý của họ về dự luật cải cách y tế nguyên thủy.

Các đảng viên Cộng hòa đều nhất trí chống lại luật mới. Một cuộc thăm dò của trường đại học Quinnipiac cho thấy nói chung, người Mỹ có quan điểm khác biệt về vấn đề này: gần một nửa trả lời không đồng ý về luật mới và 40% bày tỏ sự đồng ý.

Phe Dân Chủ tại Hạ viện cũng đã trở thành mục tiêu của những vụ đe dọa và hành động phá hoại sau khi luật cải cách y tế được biểu quyết xong.

Lãnh tụ phe đa số Dân chủ tại Hạ viện, Dân biểu Steny Hoyer cho biết ít nhất 10 dân biểu đảng Dân Chủ đã nhận được những lời hăm dọa cho chính bản thân họ hoặc cho thân nhân của họ trong mấy ngày qua.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG