Đường dẫn truy cập

Mỹ, Pháp: Iran phải thực thi các nghĩa vụ về vấn đề hạt nhân


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama và Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy trong cuộc họp báo tại Cannes, ngày 3/11/2011
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama và Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy trong cuộc họp báo tại Cannes, ngày 3/11/2011

Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama nói chương trình hạt nhân của Iran đặt ra một “mối đe dọa thường trực”.

Tổng thống Mỹ và Pháp đồng ý về việc cần phải duy trì “sức ép quốc tế chưa từng có trước đây” để buộc Tehran thi hành các nghĩa vụ của họ.

Tổng Thống Obama phát biểu như thế hôm nay, sau khi gặp Tổng Thống Pháp Nicholas Sarkozy trước hội nghị quy tụ 20 nền kinh tế hàng đầu thế giới tại Cannes, thành phố du lịch của nước Pháp.

Tổng Thống Obama nói ông và Tổng Thống Sarkozy đã bàn về vấn đề Iran trong các cuộc thảo luận về một loạt vấn đề an ninh.

Cơ quan Nguyên tử năng Quốc tế sắp sửa công bố một phúc trình về chương trình hạt nhân của Iran vào tuần tới.

Hãng tin Reuters nói phúc trình này dự kiến sẽ cung cấp các chi tiết nêu ra một khía cạnh quân sự của chương trình hạt nhân Iran.

Iran hiện đang chịu các biện pháp trừng phạt của Liên hiệp quốc về chương trình hạt nhân của họ, nhưng Teheran nói rằng các hoạt động hạt nhân của họ chỉ nhằm mục đích hòa bình.

Một đặc sứ của Iran tại Liên hiệp quốc tố cáo các cường quốc Tây phương là tìm cách sử dụng Cơ quan Nguyên tử năng Quốc tế như một công cụ chính trị.

Tin của Reuters hôm nay tường trình rằng Bộ trưởng Ngoại giao Iran, trong một chuyến đi thăm Libya, đã khuyến cáo Hoa Kỳ chớ nên tiến trên con đường “đụng độ với Iran” về vấn đề hạt nhân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG